Cục Y tế - Bộ Công an tăng cường kiểm tra đảm bảo ATVSTP

Thứ Hai, 07/03/2011, 10:25
Năm 2010, Cục Y tế đã cử 172 đoàn kiểm tra, thanh tra việc thực hiện ATVSTP ở các cấp trong lực lượng Công an, trong đó, có 93 đoàn trong ngành và 79 đoàn liên ngành với số bếp ăn tập thể, căng-tin trong ngành Công an được kiểm tra, thanh tra là 1.028.

Do công tác kiểm tra được tiến hành đều đặn, nên đã duy trì đảm bảo ATVSTP cho cán bộ, chiến sĩ, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. Có tới 84% bếp ăn tập thể, căng-tin thuộc lực lượng Công an đạt tiêu chuẩn VSATTP.

Đại tá Nguyễn Tiến Dẫn, Cục trưởng Cục Y tế - Bộ Công an cho biết: Sắp tới, Cục Y tế sẽ tổ chức các lớp tập huấn công tác ATVSTP cho các đối tượng là cán bộ y tế, cán bộ hậu cần, cấp dưỡng, nấu ăn tại các bếp ăn tập thể, lực lượng cán bộ, chiến sỹ Công an. Công tác kiểm tra, giám sát ATVSTP tại các bếp ăn tập thể ở các đơn vị trong lực lượng Công an cũng được tăng cường, nhằm phát hiện và nhắc nhở kịp thời các phát sinh trong hoạt động này, để đạt mục đích cao nhất là luôn luôn có những bữa ăn không chỉ ngon miệng, mà còn phải an toàn để nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ.

Đây cũng là những hoạt động mà Cục Y tế triển khai để hướng đến "Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2011 do Bộ Y tế triển khai trong cả nước từ ngày 15/4 đến 15/5

Thanh Hằng
.
.