Cục Ngoại tuyến và Cục Bảo vệ an ninh Quân đội ký quy chế phối hợp

Thứ Sáu, 15/01/2021, 19:58
Ngày 15/1, Cục Ngoại tuyến, Bộ Công an và Cục Bảo vệ an ninh Quân đội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ ký quy chế phối hợp trong thực hiện công tác ngoại tuyến. Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn, Cục trưởng Cục Ngoại tuyến và Thiếu tướng Dương Đức Thiện, Cục trưởng Cục Bảo vệ an ninh Quân đội, chủ trì Lễ ký quy chế. 


Tại Lễ ký quy chế phối hợp, Đại tá Đào Công Duy, Phó cục trưởng Cục Ngoại tuyến đã trình bày báo cáo tổng kết 10 năm quan hệ phối hợp giữa Cục Ngoại tuyến và Cục Bảo vệ an ninh Quân đội, nêu rõ: Được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, trong những năm qua quan hệ phối hợp giữa Cục Ngoại tuyến và Cục Bảo vệ an ninh Quân đội đã có bước phát triển vượt bậc. 

Đặc biệt, sau khi hai Bộ triển khai Nghị định số 77/2010/ NĐ, ngày 12/7/2010, nay là Nghị định số 03/2019/ NĐ- CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng, trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng. Đây là hành lang pháp lý quan trọng cho hoạt động phối hợp của hai đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn phát biểu tại Lễ ký quy chế phối hợp.
Thiếu tướng Dương Đức Thiện phát biểu tại Lễ ký quy chế phối hợp.

Hoạt động phối hợp giữa Cục Ngoại tuyến và Cục Bảo vệ an ninh Quân đội luôn chấp hành đúng quy định, phương châm, nguyên tắc phối hợp; bảo đảm sự chỉ huy, chỉ đạo điều hành của thủ trưởng đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên; hỗ trợ giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ được giao, không ảnh hưởng đến công việc nội bộ của nhau. Kết quả phối hợp đã giúp cho công tác nắm tình hình của hai đơn vị luôn đảm bảo kịp thời, chính xác; góp phần phục vụ yêu cầu điều tra, làm rõ hoạt động phạm tội của đối tượng...

Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn và Thiếu tướng Dương Đức Thiện ký quy chế phối hợp.

Để nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Cục Ngoại tuyến và Cục Bảo vệ an ninh Quân đội, đơn vị đã thống nhất triển khai 6 mặt công tác trọng tâm. Theo đó, hai đơn vị sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng trong tình hình mới; xây dựng và ký quy chế phối hợp giữa Cục Ngoại tuyến và Cục Bảo vệ an ninh Quân đội về công tác ngoại tuyến, làm cơ sở pháp lý cho hoạt động phối hợp. Trong đó xác định rõ nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm.., của mỗi bên khi tham gia phối hợp. 

Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn trao giấy khen cho các tập thể.
Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn và Thiếu tướng Dương Đức Thiện cùng các cá nhân được nhận giấy khen của Cục trưởng Cục Ngoại tuyến.
Cùng với đó, quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức; tăng cường giáo dục truyền thống cho CBCS hai lực lượng; chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết Chỉ thị của ngành, điều lệnh nội vụ, kỷ luật, quy trình công tác nghiệp vụ, đủ sức tự bảo vệ mình trong công tác, chiến đấu. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an và Bộ Quốc phòng có chế độ chính sách đãi ngộ hợp lý để CBCS đơn vị yên tâm công tác...

Các đại biểu dự lễ ký quy chế phối hợp chụp ảnh lưu niệm.

Xuân Mai
.
.