Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 07/05/2010, 11:30
Ngày 6/5 tại TP HCM, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II (KTNV II), Tổng cục An ninh I, Bộ Công an long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của lực lượng (22-4-1960 - 22-4-2010) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và tặng hoa chúc mừng. Về dự lễ có cán bộ lão thành, lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện, Trường CAND và Công an các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ đấu tranh với hoạt động của các thế lực thù địch và bọn phạm tội khác, ngày 22/4/1960, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn đã ký Quyết định thành lập Cục Trinh sát kỹ thuật, nay là Cục KTNV II với chức năng, nhiệm vụ sử dụng phương tiện kỹ thuật chuyên dụng để phát hiện và đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các đối tượng xâm phạm an ninh chính trị và TTATXH, bảo vệ bí mật Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II.

Trong suốt chặng đường đầy gian khổ khó khăn nhưng hết sức vẻ vang ấy, lực lượng trinh sát kỹ thuật nghiệp vụ II luôn nhận được sự chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục An ninh. CBCS Cục KTNVII luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, thông minh, sáng tạo, đoàn kết một lòng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong và ngoài ngành Công an thực hiện có hiệu quả các yêu cầu công tác, lập nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng là một lực lượng tin cậy sắc bén trong hoạt động nghiệp vụ của ngành Công an; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

50 năm qua sự nỗ lực, cố gắng to lớn của CBCS lực lượng KTNVII đã vận dụng sáng tạo các phương thức, chiến thuật công tác, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị liên quan đấu tranh với hoạt động của các loại đối tượng, đặc biệt là bọn tình báo, gián điệp, nội gián, phản động lưu vong, bọn phản động lợi dụng tôn giáo, dân tộc, bọn tội phạm kinh tế, hình sự và ma tuý.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đó, ngày 5/4/2010, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho CBCS Cục KTNVII

Phương Nam
.
.