Cục Kế hoạch và Đầu tư Bộ Công an triển khai công tác năm 2016

Thứ Tư, 06/01/2016, 21:42
Chiều 6-1, tại Hà Nội, Cục Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015, triển khai công tác năm 2016. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, UVTW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự, chỉ đạo Hội nghị.
Thiếu tướng Đồng Văn Sơn, Cục trưởng Cục Kế hoạch và Đầu tư chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ.

Báo cáo tổng kết công tác của Cục Kế hoạch và Đầu tư năm 2015 nêu rõ: Năm 2015, Cục Kế hoạch và Đầu tư  đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an triển khai nhiều chương trình, kế hoạch công tác theo hướng đầu tư tập trung cho các địa bàn trọng điểm, lực lượng trực tiếp chiến đấu để đảm bảo yêu cầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Đại tá Phạm Văn Anh.

Tranh thủ được các nguồn vốn đầu tư để giải quyết tốt những yêu cầu cấp bách của các đơn vị trong CAND; bám sát và triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2015; Nâng cao vai trò công tác quản lý nhà nước, tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an và các cấp ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn thực hiện công tác kế hoạch và đầu tư, nghiên cứu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý đầu tư, quản lý tài sản…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu biểu dương những kết quả, thành tích của Cục Kế hoạch và Đầu tư - Bộ Công an đã đạt được trong năm qua.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao cờ của Bộ Công an tặng tập thể của Phòng Kế hoạch - Đầu tư và Trang bị.

Đồng tình với phương hướng nhiệm vụ năm 2016 Cục Kế hoạch và đầu tư đã đề ra, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cũng nhấn mạnh và chỉ rõ 5 nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo và thực hiện trong năm 2016 đó là: Xây dựng rõ các cơ chế, cụ thể hóa quy định, quy trình trong kế hoạch và đầu tư để các đơn vị trong lực lượng triển khai thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về đầu tư. Công tác đầu tư phải có trọng tâm, trọng điểm theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an.

Cục Kế hoạch và Đầu tư cần tiếp tục tăng cường mở rộng quan hệ các Bộ, ngành để huy động nguồn vốn đầu tư, tăng được nguồn vốn dự phòng cho lực lượng CAND; phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương để giải quyết tốt những vấn đề liên quan công tác kế hoạch đầu tư; Tiếp tục chú trọng làm tốt công tác xây dựng lực lượng, mỗi CBCS cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, phấn đấu học tập nâng cao kỹ năng, kiến thức nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Thường trực Đăng Văn Hiếu đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3 tặng Đại tá Phạm Văn Anh và trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2015 của Bộ Công an tặng tập thể Phòng Kế hoạch - Đầu tư và Trang bị. Cũng tại Hội nghị, Cục Kế hoạch và Đầu tư Bộ Công an đã phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2016.

Phạm Tâm
.
.