Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy triển khai chương trình công tác năm 2015

Thứ Bảy, 10/01/2015, 10:52
Ngày 9/1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2015.

Trong năm 2014, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với các cấp, ngành đã góp phần kiềm chế sự gia tăng phức tạp về hoạt động của tội phạm ma túy ở nước ta. Tỷ lệ các chất ma túy được phát hiện, thu giữ tăng so với năm trước, đáng chú ý là đã đánh trúng một số đường dây, đối tượng phạm tội lớn, công tác nghiệp vụ cơ bản được quan tâm chỉ đạo có chiều sâu.

Cụ thể, đã bắt giữ hơn 19 nghìn vụ, hơn 28 nghìn đối tượng liên quan đến tội phạm ma tuý; thu giữ 573,2kg heroin; 19,3kg cocain; 29,8kg thuốc phiện…

Với những thành tích đã đạt được, tổng kết phong trào thi đua năm 2014, tập thể Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, đồng thời đón nhận Huân chương Quân công hạng ba. Nhân dịp này, cũng có 3 cá nhân được tặng Huân chương Chiến công các hạng; 6 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều thành tích khác.

Trong năm 2015, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy trong cả nước sẽ tiếp tục thực hiện 8 mặt công tác. Cùng với việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ cơ bản để nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng, sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy của Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Cảnh sát biển tập trung điều tra, bóc gỡ các đường dây mua bán ma túy lớn, các tuyến và địa bàn trọng điểm nhằm tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

X.M.
.
.