Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư - Tổng cục An ninh II: Kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống

Thứ Năm, 13/05/2010, 19:53
Ngày 12/5, Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư (TCTTĐT) thuộc Tổng cục An ninh II, Bộ Công an đã mít tinh kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng An ninh kinh tế (13-5-1953 - 13-5-2010), và phát động thi đua lập thành tích chào mừng 65 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND. Trung tướng Vũ Hải Triều, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II đã tới dự.

57 năm qua, lực lượng An ninh kinh tế (ANKT) đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Những năm gần đây, lực lượng ANKT tiếp tục trưởng thành, lớn mạnh, tích cực, chủ động trên mọi mặt công tác. Nhờ vận dụng sáng tạo đường lối, quan điểm của Đảng trong công tác, đã phát hiện, đấu tranh thắng lợi với các hoạt động của bọn tội phạm; điều tra, khám phá nhiều vụ án kinh tế lớn.

Với những thành tích xuất sắc trong chiến đấu, công tác, nhiều tập thể và cá nhân lực lượng ANKT đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh (năm 2008); Huân chương Độc Lập hạng nhất (năm 2003); 1 đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND (năm 2006); hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ được tặng thưởng Huân, Huy chương và Bằng khen các loại...

Minh Thúy
.
.