Cục An ninh Tây Nguyên và CA Đồng Nai: Làm tốt công tác dân vận

Thứ Tư, 01/11/2006, 08:34

Chương trình hoạt động kết nghĩa giữa Cục An ninh Tây Nguyên và Công an Đồng Nai với xã Ia Hrú, Chư Sê, Gia Lai sau hơn một tháng triển khai thực hiện đã tạo được bước chuyển mới quan trọng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở.

Nhờ bám sát địa bàn, gắn bó gần gũi với nhân dân và làm tốt công tác vận động quần chúng nên người dân địa phương đặt niềm tin yêu sâu sắc đối với lực lượng Công an nhân dân. Cũng qua công tác phát động quần chúng, đã có gần chục đối tượng theo bọn phản động fulro, thức tỉnh nhận ra lỗi lầm, ra đầu thú với chính quyền địa phương để hưởng sự khoan hồng của Nhà nước.

Các tổ công tác giúp chính quyền giải quyết ổn thỏa 80 hộ dân khiếu kiện ở địa phương, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ buôn, làng để làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

Nhờ vậy đã cảm hóa, giáo dục được nhiều đối tượng lỗi lầm ở địa phương không làm điều sai trái, giúp người dân hiểu rõ hơn đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước để có nhận thức và hành động đúng, cảnh giác không nghe theo bọn phản động fulro và các thế lực thù địch kích động, lừa phỉnh, giữ vững ổn định an ninh trật tự ở địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Cục An ninh Tây Nguyên và Công an Đồng Nai cũng đã tạo được hình ảnh tốt đẹp về người Công an nhân dân ở buôn làng, từ đó tình cảm giữa lực lượng Công an với đồng bào các dân tộc thiểu số ở địa phương ngày càng gần gũi, gắn bó thân thiết hơn

N.N.
.
.