Công đoàn Xí nghiệp Phương Nam (Công ty May 19-5): Tổ chức sản xuất hợp lý, hiệu quả ngày càng tăng

Thứ Ba, 28/07/2009, 16:15
Trong dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2009), Công đoàn cơ sở Xí nghiệp Phương Nam, thuộc Công ty May 19-5 (Tổng cục Hậu cần, Bộ Công an) vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3.

Đây là sự kiện quan trọng đối với đời sống tinh thần của cán bộ, công nhân viên Xí nghiệp Phương Nam nói chung và cán bộ, đoàn viên công đoàn nói riêng; đánh dấu bước trưởng thành và những cống hiến xuất sắc của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Xí nghiệp Phương Nam qua 15 năm xây dựng.

Xí nghiệp Phương Nam được giao nhiệm vụ đảm bảo trang phục cho lực lượng Công an từ tỉnh Khánh Hòa tới tỉnh Cà Mau và các đơn vị của Bộ Công an đóng tại TP HCM. Đặc biệt năm 2008 và 7 tháng đầu năm 2009, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm công nhân vì thiếu việc làm, đời sống của đội ngũ lao động không ổn định, lương thấp… thì Ban giám đốc và Công đoàn cơ sở Xí nghiệp Phương Nam với tinh thần chủ động, sáng tạo nên toàn bộ công nhân vẫn có việc làm thường xuyên, trung bình mỗi người thu nhập một tháng gần 4 triệu đồng.

Nhiều năm qua, Xí nghiệp Phương Nam thực hiện tốt bếp ăn tập thể miễn phí cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên ăn trưa và tăng ca, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không để xảy ra ngộ độc thức ăn. Hàng trăm công nhân được Xí nghiệp bố trí ở nhà tập thể không phải trả một khoản chi phí nào.

Với chặng đường 15 năm, một khoảng thời gian chưa dài, Công đoàn cơ sở Xí nghiệp Phương Nam tự hào với những phần thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công an, 3 cờ thi đua cùng nhiều bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tổng cục XDLL - CAND, Bộ Công an về thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Kỷ niệm 15 năm thành lập (15-7-1994), Công đoàn cơ sở Xí nghiệp Phương Nam được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3

Công Trường
.
.