Công đoàn Công an nhân dân: Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn các đơn vị phía Nam

Thứ Tư, 12/09/2007, 14:45

Được sự đồng ý của lãnh đạo Tổng cục XDLL - CAND, từ ngày 11 đến 13/9, tại TP Hồ Chí Minh, Công đoàn CAND đã mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho 120 cán bộ công đoàn của các đơn vị phía Nam.

Học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được giảng viên giới thiệu và nghiên cứu các nội dung: Những khái niệm cơ bản của công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động - thực trạng và giải pháp.

Vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của công đoàn cơ sở trong công tác an toàn vệ sinh lao động ở đơn vị, doanh nghiệp.

Những nội dung mới trong Luật Bảo hiểm xã hội và các chế độ chính sách của Bộ Công an có liên quan tới lực lượng Công an.

Triển khai Chỉ thị của Đảng ủy Công an TW và Hướng dẫn của Tổng cục XDLL - CAND về Đại hội công đoàn các cấp trong CAND.

Sau đó, lớp tập huấn sẽ đi tham quan thực tế và trao đổi kinh nghiệm với Công đoàn Cao su Việt Nam về công tác xây dựng, phát triển tổ chức công đoàn và công tác phát triển đoàn viên.

Qua lớp tập huấn này, những người làm công tác công đoàn trong các đơn vị, doanh nghiệp của lực lượng CAND nắm vững hơn các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội để tham gia với lãnh đạo cơ quan và tuyên truyền, vận động người lao động ở đơn vị mình thực hiện tốt hơn

PV
.
.