Tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 39 phạm nhân tại Trại giam Xuân Nguyên

Thứ Hai, 06/08/2018, 17:13
Ngày 6-8, Trại giam Xuân Nguyên (Tổng cục VIII- Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân đợt 1 năm 2018. 



Đại tá Nguyễn Văn Long, Phó cục trưởng Cục C83- Tổng cục VIII, Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các ngành chức năng thành phố dự lễ.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục VIII- Bộ Công an về tha tù trước thời hạn có điều kiện, thời gian qua Trại giam Xuân Nguyên đã khẩn trương phối hợp hoàn tất hồ sơ, xét duyệt chặt chẽ, thận trọng đúng đối tượng, điều kiện, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, đúng pháp luật. 

Các phạm nhân được tha tù trước thời hạn.

Theo đó, đợt này có 39 phạm nhân đang chấp hành án được TAND TP Hải Phòng quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 1 năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Long, Phó cục trưởng Cục C83- Tổng cục VIII, Bộ Công an và Đại tá Lều Quang Hòa, Giám thị Trại giam Xuân Nguyên khẳng định, tha tù trước thời hạn có điều kiện là chính sách khoan hồng của Nhà nước, có thể coi là một đặc ân đối với các phạm nhân nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu của con đường hướng thiện.

Do đó, người được quyết định được tha tù trước thời hạn có điều kiện phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, của địa phương nơi cư trú, từ đó lao động, cải tạo, rèn luyện trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Gia đình của những người được tha tù trước thời hạn có điều kiện bằng tình thương và trách nhiệm, cần là chỗ dựa để người thân của mình chấp hành nghiêm pháp luật, sớm ổn định đời sống. 

Đối với các phạm nhân chưa được hưởng chính sách, cần nỗ lực hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của trại giam, tích cực lao động, cải tạo để sớm được hưởng khoan hồng.

Văn Thịnh
.
.