Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

Thứ Hai, 08/07/2019, 17:58
Sáng 8-7, Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2019 và đánh giá kết quả bước đầu việc triển khai thực hiện đưa công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã.


Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo và Đội trưởng đội tham mưu tổng hợp Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phóng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sáu tháng đầu năm 2019 Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu hành động "Công an Hưng Yên xây dựng người chiến sỹ Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ"; đẩy mạnh các phong trào thi đua Vì ANTQ; thực hiện có hiệu quả Kế hoạch" 4 nâng, 3 giảm, 3 không, 3 chủ động", Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các địa phương chỉ đạo giải quyết, xử lý dứt điểm những vấn đề phức tạp về ANTT ngay từ cơ sở. 

Liên tiếp mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội, đánh trúng, đánh mạnh vào tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen, đánh bạc, ma túy, tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường... 

Công tác quản lý nhà nước về ANTT, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ...

Việc thực hiện Đề án đưa Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã, Công an tỉnh đã đưa 91 CBCS Công an chính quy về làm nhiệm vụ tại 23 xã trên địa bàn tỉnh. 

Toàn cảnh hội nghị

Ghi nhận kết quả đã đạt được, 6 tháng đầu năm Công an tỉnh có 446 lượt tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng (tăng 50,3%) trong đó: Bộ Công an tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng cho 4 cá nhân, tặng Bằng khen cho 25 tập thể và cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 42 tập thể và cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh và các cấp khác tặng Giấy khen cho 119 tập thể và 256 cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả và thành tích Công an tỉnh Hưng Yên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới lực lượng công an toàn tỉnh cần phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề mới, phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở. 

Đồng thời chủ động các biện pháp  phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp hiệu quả vào các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, qua đó góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, nhất là tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen và tội phạm đánh bạc sử dụng công nghệ cao. 

Bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Đề án đưa công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã đảm bảo đúng tiến độ, phải hoàn thành trong năm 2019.

Thùy Hương
.
.