Công an tỉnh Đắk Lắk:

Giao lưu, tặng quà bà con buôn Kon Hring

Thứ Hai, 05/01/2015, 09:12
Nhân dịp đầu năm mới 2015, CBCS Phòng An ninh dân tộc - Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức một đợt hoạt động tình nghĩa tại buôn Kon Hring, xã Ea HĐing, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.

Kon Hring là buôn đồng bào Xê Đăng duy nhất ở huyện Cư Mgar, hiện trong buôn vẫn còn nhiều hộ khó khăn. Chia sẻ khó khăn với đồng bào, các CBCS Phòng An ninh dân tộc – Công an tỉnh Đắk Lắk cùng với Công an huyện Cư Mgar và một số cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã về buôn Kon Hring thăm, tặng quà tình nghĩa cho các hộ có thành tích trong bảo vệ ANTT, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và những hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Phòng An ninh dân tộc, Công an tỉnh Đắk Lắk tặng quà bà con buôn Kon Hring.

Lần này, các CBCS về buôn đúng dịp buôn Kon Hring làm lễ cúng mừng cơm mới tại sân nhà cộng đồng. Sau lễ cúng thần linh, trong tiếng chiêng âm vang, bên ché rượu cần nồng ngọt, các CBCS đã cùng chia vui, trò chuyện với bà con về công việc làm nương rẫy, chăn nuôi, nêu cao cảnh giác với bọn tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn ANTT trong buôn.

Ngoài ra, CBCS Phòng An ninh dân tộc còn tham gia tổ chức một số cuộc thi văn nghệ, thể thao đậm chất văn hóa dân gian như: giã gạo, đẩy gậy, trang phục truyền thống, kéo co, hát, múa cho bà con góp phần làm cho không khí càng trở nên sôi nổi, ấm cúng, gần gũi hơn.

Nguyễn Trọng
.
.