Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ Năm, 20/08/2020, 08:37
Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với bão số 4 kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển mạnh trên mực 5.000m, trong những ngày qua, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Hơn 100 ngôi nhà trên địa bàn TP Yên Bái và các huyện Văn Yên, Trấn Yên đã bị thiệt hại, ước tính thiệt hại khoảng 4,5 tỷ đồng.


Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa lớn đã gây ngập úng làm ảnh hưởng trực tiếp đến hàng trăm  nhà dân trên địa TP Yên Bái, huyện Văn Yên và huyện Trấn Yên; hơn 20 nhà bị sạt lở ta luy. Diện tích nông, lâm nghiệp bị thiệt hại gần 700ha, thiệt hại hơn 700 con gia cầm và hơn 20ha diện tích nuôi trồng thủy sản.

Các tuyến đường tỉnh 163,166 hiện bị ngập sâu do nước sông dâng cao, gây tắc đường, chia cắt nhiều xã trên địa bàn huyện Văn Yên, riêng tại TP Yên Bái đã có 18 tuyến giao thông bị ngập, gây đảo lộn cuộc sống của người dân. Ước tính thiệt hại khoảng 4,5 tỷ đồng.

Cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển tại các điểm ngập úng trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Để giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, trong suốt những ngày qua, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động tối đa CBCS Công an các huyện, thành phố; lực lượng CSGT đường bộ, đường thủy, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát PCCC cùng nhiều ca nô, xuồng máy và các phương tiện, thiết bị, vật tư xuống các địa bàn bị ngập lụt, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng Công an cơ sở triển khai các phương án đảm bảo ANTT; tham gia hỗ trợ dân sơ tán, di dời tài sản đến nơi an toàn, phối hợp với các lực lượng tại chỗ tổ chức tìm kiếm, cứu nạn và giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Cùng với đó, Công an các địa phương đã bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại những khu vực bị sạt lở, ngầm, tràn, khu vực ngập sâu... để đảm bảo cho người dân đi lại tuyệt đối an toàn; không để người dân đi vớt củi, đánh bắt cá trên sông khi đang có lũ, bất cẩn để xảy ra tai nạn đáng tiếc. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Yên Bái giúp người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.


Thiên Bình - Văn Cường
.
.