Công an tỉnh Vĩnh Phúc vận động đối tượng truy nã về tội giết người ra đầu thú

Thứ Sáu, 11/06/2010, 19:09
Chiều 8/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45) Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo: Nguyễn Phúc Đông, 40 tuổi, trú tại thôn Dịch Đồng, xã Đồng Cương (Yên Lạc, Vĩnh Phúc), đối tượng truy nã nguy hiểm về tội giết người vừa trở về nhà.

Tổ công tác chia thành 4 chốt bao vây quanh nhà đối tượng, nằm phục chờ trời sáng. Phát hiện có người lạ, vợ Đông đưa 2 con ra ngoài, khoá trái cửa lại rồi đèo các con sang nhà bố mẹ đẻ. Tuy nhiên, các trinh sát phát hiện bên trong vẫn có tiếng rít thuốc lào, chứng tỏ Đông đang ở bên trong nhà.

Với chủ trương vận động đối tượng, tổ công tác đã đến gia đình bên ngoại để gặp vợ Đông nhưng không nhận được sự hợp tác. Không nản chí, các anh sang nhà bố đẻ của Đông gần đó để vận động ông sang khuyên con trai đầu thú. Lúc đầu, Đông không nghe, nhưng cũng không cãi lại, cứ ngồi im lìm trong bóng tối.

Đến hơn nửa tiếng sau, anh ta yêu cầu gặp trực tiếp đồng chí lãnh đạo cao nhất của tổ công tác. Trung tá Vũ Trung Hưng, Phó trưởng Phòng và Trung tá Phạm Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Yên Lạc cùng vào vận động đối tượng. Khoảng 15 phút sau thì Đông đã xin đầu thú.

Ngày 10/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Phúc Đông

Hòa - Quyền
.
.