Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị phối hợp tuyên truyền đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Chủ Nhật, 20/01/2019, 15:55
Sáng 19-1-2018, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị phối hợp tuyên truyền công tác đảm bảo ANTT tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa dự và chủ trì hội nghị.


Năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, chỉ tính riêng trong 2 tháng ra quân triển khai đợt cao điểm bảo đảm ANTT Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, với quyết tâm chính trị cao, Công an tỉnhđã điều tra làm rõ 263 vụ, 487 đối tượng phạm tội và vi phạm về trật tự ATXH; phát hiện xử lý 116 vụ, 168 đối tượng liên quan đến ma tuý, thu giữ 813 gam heroin, 4,1 kg ma tuý đá, 18.762 viên ma tuý tổng hợp... Vận động nhân dân giao nộp 18 kg pháo, 88 khẩu súng các loại cùng nhiều vũ khí, công cụ hỗ trợ khác.

Trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng CSGT đã kiểm tra xử lý trên 10 nghìn trường hợp vi phạm, phạt tiền nộp kho bạc Nhà nước gần 11 tỷ đồng, tạm giữ 1.500 phương tiện, tước giấy phép lái xe 638 trường hợp; kiểm tra định kỳ công tác PCCC và CNCH tại 362 cơ sở, lập biên bản xử lý vi phạm đối với 12 cơ sở, phạt tiền trên 60 triệu đồng.

 Kết quả trên đã góp phần giữ vững ANTT trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực, chuyên đề trọng điểm, không để “bị động”, “bất ngờ”, hình thành “điểm nóng”; tội phạm và hoạt động vi phạm pháp luật được kiềm chế.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã đánh giá cao những kết quả đạt được của lực lượng Công an Thanh Hóa trong năm 2018 và sau 2 tháng cao điểm bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Đặc biệt, các cơ quan báo chí cũng cảm ơn sự quan tâm phối hợp của Công an tỉnh với các cơ quan báo chí trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng lực lượng Công an thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Trên cơ sở đó, các cơ quan báo chí cũng đề nghị Công an tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, cung cấp kịp thời thông tin, nhất là các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc; những vụ án, vụ việc xã hội quan tâm để kịp thời định hướng dư luận.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh đã chân thành cảm ơn sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan báo chí đối với lực lượng Công an Thanh Hóa trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ đảm bảo ANTT và XDLL. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp với Công an Thanh Hóa tuyên truyền sâu rộng những kết quả, thành tích trong công tác đảm bảo ANTT, gương người tốt việc tốt và các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2019, đồng chí Giám đốc cũng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến các đồng chí đại biểu, các nhà báo một năm mới an khang, thịnh vượng và tiếp tục có nhiều đóng góp cho lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT.

Hà Phương
.
.