Công an tỉnh Phú Thọ đảm bảo ANTT cho ngày bầu cử

Thứ Tư, 18/05/2016, 09:48
Ngay từ giữa tháng 3, cán bộ chiến sĩ của Phòng An ninh xã hội đã bắt tay vào thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Phú Thọ về đảm bảo ANTT cho bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Ngay từ giữa tháng 3, cán bộ chiến sĩ của Phòng An ninh xã hội đã bắt tay vào thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Phú Thọ về đảm bảo ANTT cho bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Phú Thọ có 21 đơn vị bầu cử, tổng ĐBQH là 13 người (trong đó có 3 đại biểu do Trung ương giới thiệu); ứng cử HĐND tỉnh là 130 người và HĐND cấp huyện là 804 người, ứng cử HĐND cấp xã là 12.157 người. Để đảm bảo an toàn tại các đơn vị bầu cử, Công an tỉnh Phú Thọ đã tổ chức phân công lực lượng và triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn”.

Công an huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ tuyên truyền cho ngày bầu cử tới người dân xã Xuân Đài.

Theo ghi nhận của chúng tôi, do làm tốt công tác nắm tình hình, đặc biệt là tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo giải quyết dứt điểm, ổn định ngay tại cơ sở các vụ việc tranh chấp khiếu kiện trong nhân dân nên Phú Thọ không hình thành “điểm nóng” phức tạp về ANTT, tập trung đông người khiếu kiện trước và sau thời gian tổ chức bầu cử. Công an tỉnh Phú Thọ đã bố trí lực lượng xuống tuyên truyền, vận động nhân dân, đồng thời nắm tình hình để có biện pháp xử lý khi có tình huống xảy ra. Đông đảo cử tri ở Phú Thọ đều quan tâm đến công tác tổ chức, theo dõi sát các bước chuẩn bị của Ủy ban Bầu cử các cấp và mong muốn được tham gia bỏ phiếu, lựa chọn những người mình tín nhiệm vào ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bên cạnh công tác an ninh, Công an tỉnh Phú Thọ còn triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ.

Cho biết, Công an các xã, phường đang tập trung tốt nhất cho công tác bầu cử. Mọi phương án bảo vệ cho ngày bầu cử đã được chuẩn bị sẵn sàng nhằm đảm bảo an ninh và an toàn cao nhất. 

Hằng Mai
.
.