Công an tỉnh Hà Tĩnh: Đồng loạt các giải pháp đảm bảo ANTT

Thứ Ba, 03/05/2016, 09:02
Chủ động, khẩn trương, hiệu quả là không khí làm việc mà chúng tôi cảm nhận tại đơn vị Công an Thị xã Kỳ Anh trong những ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay. 


Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, lãnh đạo Công an thị xã đã phân công cán bộ chiến sĩ ứng trực 100% trong 4 ngày nghỉ lễ. Nhiều đồng chí nhà ở xa nhưng đều gác lại chuyện riêng để chuyên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đảm bảo ANTT tại một lễ hội.

Theo Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh: Để đảm bảo ANTT, TTATGT trong dịp nghỉ lễ, Công an tỉnh đã có kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối về ANTT, TTATGT phục vụ người dân vui chơi, đi lại trong dịp nghỉ lễ. 

Trên cơ sở đó, các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ triển khai lực lượng chủ động nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, đối tượng, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; tăng cường quản lý địa bàn, đối tượng, không để tội phạm lợi dụng hoạt động gây án... 

Đặc biệt, tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; cố ý gây thương tích và các tai, tệ nạn xã hội khác, nhất là ở các địa bàn như: TP Hà tĩnh, thị xã Kỳ Anh, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, thị xã Hồng Lĩnh, Hương Sơn… đảm bảo tình hình ANTT.

Trong những nghỉ lễ, Công an thị xã Hồng Lĩnh bắt giữ xe ôtô tải mang BKS 37C-03837, do Nguyễn Minh Trung (31 tuổi), trú tại: phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An điều khiển, trên xe chở 390kg thực phẩm gà đông lạnh (đùi, cánh, nội tạng) đã bốc mùi hôi thối, từ TP Vinh, Nghệ An vào thị xã Hồng Lĩnh. Trung cũng là chủ của số thực phẩm nói trên. 

Công an thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với các ngành chức năng lập biên bản thu giữ, tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm trên; tham mưu Chủ tịch UBND thị xã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với Nguyễn Minh Trung theo quy định của pháp luật.

Ngày 1-5, Công an huyện Cẩm Xuyên ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Ngọc Tuấn (47 tuổi, trú tại thôn Tiến Thắng, xã Cẩm Thịnh) và Nguyễn Đình Trọng (53 tuổi, trú tại thôn 14, xã Cẩm Hưng) về tội trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, lợi dụng địa bàn vùng núi Đá Bàn (giáp ranh 2 xã Cẩm Hưng, Cẩm Thịnh với Cẩm Sơn), số trâu bò thả rông nhiều nhưng không có người chăn dắt nên tổ chức trộm trâu bò rồi giết thịt đưa đi tiêu thụ. Từ năm 2014 đến nay, các đối tượng đã trộm 4 con trâu bò với tổng trị giá gần 80 triệu đồng.

Trên lĩnh vực đảm bảo TTATGT, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về TTATGT và phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật khác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho các tầng lớp nhân dân, nhất là trong lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. 

Những ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xử lý 186 trường hợp vi phạm TTATGT. Điển hình, CSGT Công an Nghi Xuân đã phát hiện, lập biên bản xử lý 142 trường hợp, phạt tiền 54 triệu đồng, tạm giữ 47 xe môtô.

Trung tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: Qua đợt ra quân lần này nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân khi tham gia giao thông. Trong thời gian còn lại, lực lượng CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý vi phạm theo các chuyên đề và phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, lực lượng liên quan tăng cường công tác giải tỏa hành lang ATGT, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Xuân Lý
.
.