Công an tỉnh Hà Nam tập huấn truy vết người tiếp xúc ca nhiễm SARS-Cov-2

Thứ Sáu, 30/04/2021, 13:54
Đêm 29/4, tại Công an tỉnh Hà Nam, Đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tổ chức tập huấn thực hành truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm dương tính với SARS- Cov-2.

Tại buổi tập huấn, nhân viên y tế tỉnh và cán bộ, chiến sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh xá Công an tỉnh đã nghe PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương truyền đạt cách truy vết, phát hiện người tiếp xúc với người có xét nghiệm dương tính với SARS - Cov-2.

PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương truyền đạt các nội dung tại hội nghị tập huấn.

Trong đó, đề cập cụ thể các nội dung về: Mốc thời gian điều tra dịch tễ cần nhớ, mốc thời gian điều tra truy vết F1, sơ đồ tóm tắt mốc thời gian điều tra dịch tễ cần nhớ, xác định ngày khởi phát của bệnh nhân Covid-19,  xác định khoảng thời gian cần truy vết... Mục đích, yêu cầu, nguyên tắc khi thực hiện truy vết.

PGS.TS Trần Như Dương nhấn mạnh 5 bước truy vết F1 và việc thần tốc, triệt để, không được để sót người tiếp xúc với người có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 có ý nghĩa hết sức quan trọng; đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh, huyện, xã, các cơ quan, đơn vị có liên quan huy động tối đa mọi nguồn lực đảm bảo cho công tác truy vết nhanh, hiệu quả.

Cũng tại buổi tập huấn, TS. Bác sỹ Ngũ Duy Nghĩa - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã truyền đạt kinh nghiệm, kỹ năng trao đổi thông tin với F0 để truy vết F1; xây dựng biểu mẫu danh sách các mốc dịch tễ đối với F1, F2. Buổi tập huấn trao đổi về phương pháp, cách làm và bổ sung kinh nghiệm thực tiễn nhằm giúp lực lượng Công an thực hiện hiệu quả hơn nữa trong việc phối hợp với các ngành chức năng phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ phải nhanh chóng tiếp thu, nắm vững các kiến thức, kinh nghiệm đã được truyền đạt, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tranh thủ, tận dụng tối đa những “giờ vàng” để tiến hành truy vết các trường hợp liên quan bệnh nhân COVID-19, nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 trên địa bàn trong thời gian sớm nhất.

Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm ANTT, phòng chống dịch COVID-19 tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Trước đó vào chiều 29/4, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức họp triển khai phương án phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương trực 100% quân số, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện, đáp ứng các yêu cầu cấp độ phòng chống dịch; thực hiện đồng bộ, quyết liệt “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm ANTT, vừa phòng chống, kiên quyết ngăn chặn không để dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

Dũng Đoàn
.
.