Công an tỉnh Hà Giang: Nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực

Thứ Hai, 27/11/2006, 09:30
Bên cạnh việc "cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc", công an tỉnh Hà Giang đã thuyết phục, vận động nhân dân giao nộp 24.975 khẩu súng săn các loại và nhiều loại vũ khí, chất nổ khác... góp phần giảm hẳn tình trạng tan nạn, thương tích do vũ khí, vật liệu nổ gây ra.

Hưởng ứng cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", thời gian qua, Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức, kiện toàn 13 tổ công tác cơ sở gồm những cán bộ Đảng có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm công tác để "cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc" với nhân dân các địa bàn trọng điểm về ANTT.

Với nhiệm vụ phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở, các tổ công tác còn vận động gia đình có các em học sinh bỏ học hoặc đến tuổi đi học đưa con em đến trường; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho nhân dân với số tiền tổng cộng là 34,5 triệu đồng; vận động nhân dân địa phương xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa mới lành mạnh, tiến bộ; hướng dẫn nhân dân kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi các loại vật nuôi, cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao…

Công an địa phương đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành thuyết phục, vận động nhân dân giao nộp 24.975 khẩu súng săn các loại; 27 súng quân dụng; 11 súng thể thao quốc phòng; 31 quả mìn, lựu đạn; 52,2 kg thuốc nổ công nghiệp và hàng nghìn viên đạn, kíp nổ… góp phần làm giảm hẳn tình trạng tai nạn, thương tích do vũ khí, vật liệu nổ gây ra trên địa bàn. Công an tỉnh Hà Giang cũng là đơn vị tổ chức tốt các hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ nhân dân xóa đói, giảm nghèo; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh. Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo số tiền là 115,53 triệu đồng.

Với những thành tích đạt được trong thực hiện cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", lực lượng Công an tỉnh Hà Giang đã có 130 tập thể, 740 cá nhân được các cấp khen thưởng; trong đó Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 35 tập thể, 35 cá nhân; Tổng cục XDLL - CAND tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 9 cá nhân…

Minh Phương
.
.