Công an tỉnh Đắk Nông sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm

Thứ Năm, 04/07/2019, 15:19
Ngày 4-7-2019, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đình Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy dự, chỉ đạo hội nghị. Đại tá Lê Văn Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Sáu tháng đầu năm 2019, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Bộ Công an, của cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an tỉnh Đắk Nông đã thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu, các chỉ tiêu và các mặt công tác lớn, trọng tâm đề ra; tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định; trật tự xã hội chuyển biến tích cực, tội phạm hình sự giảm 4,5% so với cùng kỳ  năm 2018.

Đại tá Lê Văn Tuyến – Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tội phạm liên quan tín dụng đen, tội phạm ma túy, tội phạm kinh tế, tham nhũng được đấu tranh quyết liệt, hiệu quả, tạo sự tin tưởng, đồng tình của nhân dân. Tỷ lệ điều tra phá án cao, đạt 88,6%, riêng trọng án đạt 95%, trong đó khám phá nhanh 8 vụ án có tính chất phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng.

Nổi  bật phát hiện, xác lập và tổ chức đấu tranh có hiệu quả các chuyên án triệt phá các đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả với quy mô rất lớn và triệt phá đường dây làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và một số tỉnh, thành phố; triệt phá 4 nhóm, 12 đối tượng hoạt động tín dụng đen, được lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và dư luận xã hội, báo chí đánh giá rất cao, biểu dương, khen ngợi.

Công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội được tăng cường, tai nạn giao thông được kiềm chế và làm giảm cả 3 tiêu chí (giảm 15 vụ, giảm 2 người chêt và 11 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018); tình hình cháy nổ giảm 7 vụ so với cùng kỳ năm 2018.

Đại tá Hồ Quang Thắng – Phó giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 15 tập thể.

Xây dựng và tổ chức thực hiện Đề án thành lập bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh. Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 01/2018/NĐ-CP của Chính phủ, sắp xếp tổ chức bộ máy, giải thể, hợp nhất các đơn vị theo đúng quy định của Bộ. Công tác tuyên truyền đã chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị để định hướng, góp phần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm....

Cũng tại hội nghị, Công an tỉnh đã tổng kết 2 tháng (từ ngày 20-4-2019 đến 20/6/2019) thực hiện đợt cao điểm tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông.

Theo đó, với việc chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp công tác, huy động sức mạng của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, sau 2 tháng triển khai đợt cao điểm, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông đã được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí (giảm 2 vụ, giảm 3 người chết và giảm 2 người bị thương so với thời gian liền kề).

Giám đốc Công an tỉnh Đak Nông trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Công an huyện Cư Jút.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò và sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, lực lượng Công an Đắk Nông cần chú trọng công tác nắm tình hình, chủ động làm tốt các mặt công tác, bảo vệ an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn, đảm bảo an ninh chính trị  nội bộ, phục vụ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII  của Đảng.

Tiếp tục tăng cường các biện pháp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ  nạn xã hội, nhất là tội phạm bảo kê, đòi nợ thuê, “tín dụng đen”, sản xuất, buôn bán hàng giả, tội phạm hủy hoại rừng, vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp củng cố, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, huy động và phát huy sức mạnh của Nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT tại địa phương. Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an tỉnh thực sự trong sạch, vững mạnh, gần dân, sâu sát cơ sở.

Tại hội nghị, Công an tỉnh đã công bố thư khen Công an tỉnh Đắk Nông của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa bình; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Công an huyện Cư Jút; Trao danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân” cho 2 cá nhân; Trao Giấy khen của Văn phòng Bộ Công an cho Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và  cứu nạn, cứu hộ; Trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 15 tập thể và 48 cá nhân về thành tích xuất sắc trong các mặt công tác.

Sau khi nghe ý kiến tham luận của các đại biểu và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Đại tá Lê Văn Tuyến – Giám đốc Công an tỉnh đã kết luận hội nghị và triển khai các nhiệm vụ trong tâm trong 6 tháng cuối năm 2019 với quyết tâm đảm bảo giữ vững tình hình an ninh, trật tự, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã tổ chức dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công an tỉnh Đắk Nông. 

Minh Quỳnh – Bá Hiển
.
.