Công an tỉnh Bình Dương đấu tranh hiệu quả với các băng nhóm tội phạm

Thứ Ba, 02/02/2016, 08:24
Ngày 1-2, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016. Năm 2015, lực lượng Công an đã phát động 3 đợt ra quân cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Công an tỉnh Bình Dương đã điều tra, khám phá, bắt giữ, xử lý 1.467 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 2.233 nghi can liên quan.

Riêng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện 337 vụ, bắt 520 nghi can, thu giữ hơn 9kg heroin. Đáng chú ý, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bắt giữ nhóm đối tượng vận chuyển 8kg ma túy tổng hợp, thu giữ 4 két sắt và 3 ôtô. Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương còn vận động người dân giao nộp 453 khẩu súng, 424 viên đạn các loại, 5kg thuốc nổ và gần 600 dao, mã tấu…

Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết: Trong năm qua, Công an tỉnh đã tập trung ra quân trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn trọng điểm, địa bàn giáp ranh, trong đó tập trung đấu tranh mạnh đối với các băng nhóm côn đồ, tội phạm có tổ chức và hoạt động theo kiểu xã hội đen.

Nhờ đó, số vụ phạm pháp hình sự giảm 7,1%, án điều tra làm rõ đạt 93%, nhất là các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng được phát hiện và khám phá nhanh. Đối với các băng nhóm tội phạm, các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội được triệt xóa kịp thời, không để lộng hành gây bức xúc cho người dân.

Đ.Mừng
.
.