Công an tỉnh Bình Định: 486 lượt cán bộ, chiến sĩ CSGT không nhận "mãi lộ"

Thứ Năm, 05/10/2006, 08:34

Qua 2 năm thực hiện Đề án "Tổ chức phòng ngừa sai phạm trong hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông" đã có 486 lượt cán bộ, chiến sĩ CSGT Bình Định không nhận tiền "mãi lộ" của lái xe, chủ hàng để bỏ qua lỗi vi phạm với số tiền hơn 33,4 triệu đồng.

Công an tỉnh Bình Định vừa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Đề án "Tổ chức phòng ngừa sai phạm trong hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông". Trong 2 năm thực hiện đề án, toàn thể cán bộ, chiến sĩ CSGT đã nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong việc thực hiện nghiêm túc các nội dung của đề án, góp phần ngăn ngừa sai phạm trong hoạt động TTKSGT một cách có hiệu quả.

Trong công tác TTKS, xử lý vi phạm TTATGT đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, kiên quyết tấn công tội phạm, tận tụy phục vụ nhân dân, nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, không nhận tiền của lái xe, chủ hàng. Trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành pháp luật về TTATGT, tham gia góp ý kiến xây dựng và kiểm tra, giám sát, phát hiện sai phạm… lực lượng CSGT đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng, các sở, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về TTATGT đến toàn thể nhân dân trong tỉnh.

Đồng thời, công khai về thủ tục, thẩm quyền, thời gian giải quyết xử lý vi phạm hành chính, mức xử phạt vi phạm đối với một số hành vi, công khai số điện thoại đường dây nóng, trang phục, phương tiện… để nhân dân biết, giám sát và chấp hành.

Đến nay, hầu hết trụ sở các đội, trạm CSGT đều tổ chức đặt hòm thư hoặc có sổ để nhân dân tham gia góp ý kiến. Nhờ thực hiện tốt các mặt công tác, nhân dân đã cung cấp cho CSGT hàng trăm tin có liên quan đến TTATGT, TNGT, đua xe trái phép, hoạt động của bọn tội phạm trên tuyến…

Qua 2 năm thực hiện đề án đã có 486 lượt cán bộ, chiến sĩ CSGT không nhận tiền "mãi lộ" của lái xe, chủ hàng để bỏ qua lỗi vi phạm với số tiền hơn 33,4 triệu đồng; đã có 10 tập thể, cá nhân được khen thưởng đột xuất về thành tích đấu tranh và phòng, chống tội phạm; được UBND tỉnh tặng 3 bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng 7 giấy khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân; đặc biệt có 1 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất về việc nhặt của rơi trả lại cho người dân bị mất 15 triệu đồng

Thái Chiết
.
.