Công an thành phố Huế: Cải cách hành chính để phục vụ tốt nhân dân

Chủ Nhật, 22/11/2009, 09:15
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quản lý nhân khẩu, cấp giấy CMND, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT..., Công an thành phố Huế đã luôn tìm tòi mọi giải pháp hiệu quả nhất nhằm thực hiện công tác...

Thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an thành phố Huế cho biết, là đơn vị cấp thành phố, chúng tôi đặc biệt quan tâm công tác cải cách các thủ tục trong quản lý hành chính, trật tự xã hội. Trên cơ sở kế hoạch công tác cải cách hành chính (CCHC) của cấp trên để tiến hành xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể của đơn vị mình.

Trong đó, tập trung lĩnh vực công tác cải cách theo chức năng quản lý hành chính, nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Cùng đó, nhiều phong trào thi đua được phát động trong lực lượng như: "Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"... nhằm chấn chỉnh tác phong trong quan hệ, tiếp xúc với nhân dân, đáp ứng kịp thời các yêu cầu chính đáng của nhân dân và đấu tranh loại bỏ những vi phạm tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

Các biện pháp, các phong trào thi đua đều gắn với mục tiêu "vì nhân dân phục vụ". Tại bộ phận "một cửa", đơn vị niêm yết công khai toàn bộ quy trình các thủ tục, lịch làm việc, thời gian giải quyết... nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ giao dịch các thủ tục.

Hiệu quả công tác CCHC đem lại đã thấy rõ. Để làm được điều này, đơn vị bố trí cán bộ tiếp dân đủ năng lực, có phẩm chất đạo đức tốt và luôn nêu cao tình thần vì nhân dân phục vụ. Thượng tá Trương Đình Đức, Phó Trưởng Công an thành phố Huế cho biết: "Ban chỉ huy đơn vị thường xuyên nghiên cứu, chỉnh sửa các quy trình thủ tục, cải cách lề lối làm việc hành chính đơn thuần và tham mưu đề xuất loại bỏ những thủ tục chồng chéo, các giấy tờ không cần thiết... đáp ứng nguyện vọng của nhân dân".

Đáng ghi nhận trong CCHC của Công an thành phố Huế là công tác nghiên cứu ứng dụng tin học vào việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính và quản lý hồ sơ hộ khẩu. Thành công của đơn vị phải kể đến là đã triển khai thực hiện hệ thống thông báo khách lưu trú qua mạng internet cho hơn 200 khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn. Tạo thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh lưu trú và phục vụ kịp thời các công tác của đơn vị. 

Có thể nói, các quy trình công tác được đổi mới, tác phong làm việc nhanh nhẹn, thái độ chuẩn mực trong tiếp xúc và phục vụ kịp thời những yêu cầu nguyện vọng chính đáng của người dân là những điều ghi nhận ở Công an thành phố Huế.

Qua công tác cải cách, đơn vị đã thực hiện được ba giảm: giảm thủ tục, giảm thời gian giải quyết, giảm số lần đi lại cho người dân. Nhưng điều đáng quan tâm là đơn vị đã, đang nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ tốt nhân dân trong điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất và khối lượng công việc đôi khi quá tải

Công Bình
.
.