Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng: Khám phá nhiều vụ trộm cắp

Thứ Ba, 23/01/2007, 09:00
Vợ chồng ông Wittmann Rainer rất xúc động, cảm ơn các đồng chí Công an quận Hải Châu đã giúp họ tìm lại tài sản bị mất trộm. Với họ, những hình ảnh quay và chụp được trong chuyến du lịch trên đất nước Việt Nam được lưu giữ trong máy ảnh và camera là vô cùng quí giá.

Sáng 22/1, vợ chồng ông Wittmann Rainer, quốc tịch Đức, được lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, mời đến cơ quan để trao lại số tài sản họ đã bị mất trộm, gồm: 1 máy ảnh kỹ thuật số và 1 camera, trị giá trên 20 triệu đồng.

Theo lời khai của ông Wittmann Rainer: Sau hơn 3 tháng thăm thú các danh lam thắng cảnh tại Việt Nam, vợ chồng ông tới TP Đà Nẵng, trú tại khách sạn Royal.

Tối 21/1, họ đến quán Internet số 70A, Nguyễn Chí Thanh thì bị mất cắp số tài sản trên. Nhận được tin báo, sau 8 tiếng tích cực điều tra, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hải Châu đã tóm được 2 kẻ gây án là Phan Văn Tuấn (17 tuổi) và Đặng Phước Nhựt (16 tuổi), đều trú tại tổ 23, phường Hải Châu I, Hải Châu…

Vợ chồng ông Wittmann Rainer rất xúc động, cảm ơn các đồng chí Công an đã giúp họ tìm lại tài sản bị mất trộm. Với họ, những hình ảnh quay và chụp được trong chuyến du lịch trên đất nước Việt Nam được lưu giữ trong máy ảnh và máy camera là vô cùng quí giá.

Ông Wittmann Rainer còn cho biết thêm, ông đã có thâm niên công tác trong ngành Cảnh sát Đức trên 30 năm, vừa mới được nghỉ hưu nên đưa vợ đi du lịch tại Việt Nam. Việc ông bị mất cắp là do chủ quan, song tài phá án của Công an Việt Nam thật đáng khâm phục!

Cùng thời gian trên, lực lượng CSĐT Công an quận Hải Châu cũng khám phá được vụ trộm chiếc túi xách có đựng 5.000 USD của chị Nguyễn Thị Châu (48 tuổi), trú tại số 34 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang; xác định thủ phạm gây án là Nguyễn Thanh Tín (19 tuổi), trú 34/8, Cô Giang và Phan Trung Nam (39 tuổi), trú 43/3, Hoàng Văn Thụ, Đà Nẵng.

Công an quận Hải Châu đã điều tra làm rõ Nguyễn Quang Đồng (18 tuổi), trú tổ 52, phường Hoà Cường Bắc, lấy cắp xe máy của chị Lê Thị Hồng Vân tại khu vực Nhà văn hoá Quân khu 5 và vụ các tên Dương Đình Đức (19 tuổi), Võ Như Ngọc Lĩnh (17 tuổi) đột nhập nhà anh Nguyễn Ngọc Minh Tuấn, trú K16/34, Ngô Gia Tự, trộm nhiều tài sản giá trị hàng triệu đồng… 

Hiện nay đang là thời điểm giáp Tết, tình trạng trộm cắp đang diễn ra hết sức phức tạp, nhất là tại các đô thị lớn như TP Đà Nẵng. Vì vậy, cùng với sự tăng cường tuần tra kiểm soát của các lực lượng Công an, dân phòng, mọi người dân cũng nên đề cao tinh thần cảnh giác, góp phần làm ổn định ANTT trên địa bàn

V.L.
.
.