Công an phường Trúc Bạch những ngày chống dịch COVID-19

Chủ Nhật, 08/03/2020, 21:12
100% cán bộ, chiến sỹ Công an phường Trúc Bạch, quận Ba Đình thực hiện nghiêm túc chế độ ứng trực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sinh hoạt trực tiếp tại đơn vị để kịp thời ứng phó các tình huống đột xuất xảy ra và cũng để chủ động không tiếp xúc với người thân, đề phòng việc lây chéo.


61 hộ dân, 191 người cách ly tại cộng đồng khu vực Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội nơi phát hiện cô gái nhiễm dịch COVID-19 đều vui vẻ hợp tác bởi ai cũng ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19, khả năng lây lan rất nhanh trong cộng đồng. 

Công an phường Trúc Bạch đã tổ chức rà soát 100% các cơ sở lưu trú, nhà cho thuê, tuyên truyền, áp dụng các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhiễm, tiếp xúc với người nhiễm và đi qua các vùng nhiễm dịch.
Các cán bộ, chiến sỹ tại các chốt thực hiện vệ sinh diệt khuẩn trước khi làm nhiệm vụ.
Theo Trung tá Lê Anh Quang, Trưởng Công an phường Trúc Bạch cho biết, ngay tối 6-3, đơn vị đã tiến hành lập sơ đồ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt, phân công lực lượng ứng trực thường xuyên, đảm bảo không để người dân ra khỏi khu vực cách ly; phối hợp chặt chẽ cùng y tế phường, cán bộ tổ dân phố tổ chức tuyên truyền và phát tờ rơi, nước sát khuẩn miễn phí cho nhân dân.
Cán bộ Công an phường trực tại chốt khu vực cách ly kiểm tra thẻ ra vào của những người vào làm nhiệm vụ.
Đảm bảo chắc chắn người không có nhiệm vụ, phận sự, không được vào khu vực cách ly.
Bên cạnh đó, các nhân viên y tế phun khử khuẩn tất cả các phương tiện cá nhân sử dụng.
Đại úy Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Trưởng Công an phường Trúc Bạch kiểm tra các chốt làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly.
Theo đồng chí Dũng, lãnh đạo Công an phường thường xuyên luân phiên xuống kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sỹ tại các chốt trực hiện tại ở 3 khu vực liên quan đến người bị nhiễm dịch gồm: Tuyến phố Trúc Bạch, từ số 79 phố Trúc Bạch đến số 137 phố Trúc Bạch; khu vực xung quanh nhà số 7 Nguyễn Khắc Nhu; khu vực xung quanh Bệnh viện Hồng Ngọc. Bên cạnh việc đảm bảo tài sản cho các hộ đi cách ly, cán bộ, chiến sỹ đơn vị tổ chức tuyên truyền, yêu cầu các hàng quán trên tuyến phố xung quanh khu vực cách ly đóng cửa.
Hiện lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã cấp phát cho Công an phường 20 giường tầng, ô bạt di động, các trang thiết bị y tế, đảm bảo an toàn cách ly cho cán bộ chiến sỹ trong quá trình làm nhiệm vụ.
Các cán bộ Cảnh sát khu vực nỗ lực, cẩn thận rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe, đồng thời phối hợp với các tổ dân phố tuyên truyền các hộ dân hiểu biết về công tác phòng chống dịch, không đưa các tin sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận, nhân dân.
Ghi nhận chiều 8-3 tại khu vực vườn hoa Trúc Bạch thuộc khu vực cách ly mà trước đó lực lượng chức năng đã khử trùng, nhiều người dân đến tập luyện thể dục thể thao nhưng ai cũng rất ý thức, trật tự, sử dụng các biện pháp đảm bảo cách ly như đeo khẩu trang, dùng các nước xịt khuẩn. 
Qua quan sát, tinh thần của bà con rất vui vẻ, không có biểu hiện hoang mang lo lắng.
Chiều tối cùng ngày, thực phẩm được chuyển đến khu vực cách ly. Ngoài chuẩn bị các bữa ăn chu đáo cho nhân dân, lực lượng thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ còn lắng nghe ý kiến phản ánh của dân, cải thiện bữa ăn hàng ngày, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cũng như đáp ứng tối đa nhu cầu có thể, phục vụ tốt nhất cho nhân dân.
Xuân Trường
.
.