Công an huyện miền núi An Lão (Bình Định) đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND

Thứ Năm, 10/12/2009, 15:06
Chiều 7/12, Ban An ninh huyện miền núi An Lão nay là Công an huyện An Lão đã tổ chức đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Nhớ lại những ngày chiến tranh ác liệt, huyện An Lão là một trong những căn cứ cách mạng vững chắc và mang tầm chiến lược ở khu vực phía Bắc tỉnh Bình Định trong thời kỳ chống Pháp và đặc biệt là trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Vì vậy địch tập trung đánh phá hòng tiêu diệt phong trào cách mạng của các dân tộc anh em trên địa bàn huyện.

Tháng 2/1962, trước yêu cầu diệt ác phá kìm, hỗ trợ phong trào cách mạng phát triển, Ban An ninh huyện An Lão đã được thành lập gồm 20 đồng chí tại thôn 5, xã An Trung. Ngay trong thời gian mới thành lập nhưng lực lượng An ninh vũ trang huyện đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trong việc trừ gian, diệt ác, bảo vệ nội bộ.

Cùng với sự phát triển của cách mạng, Ban An ninh huyện An Lão đã không ngừng phát triển và luôn là lực lượng hỗ trợ đắc lực cho phong trào nổi dậy giành quyền làm chủ, bảo vệ vùng giải phóng. Phát huy truyền thống anh hùng của cha ông, Công an An Lão hôm nay luôn trau dồi đạo đức cách mạng, lấy mục tiêu phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân làm mục đích phấn đấu và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND

Lê Hương
.
.