Công an huyện Tam Nông, Đồng Tháp làm tốt công tác quản lý đối tượng vi phạm pháp luật

Thứ Tư, 10/05/2006, 08:20

Nhằm tránh tình trạng các em trở về tái phạm, Công an huyệnTam Nông đã xây dựng được 3 mô hình trẻ em làm trái pháp luật, hỗ trợ vốn giúp 20 em vay mua bán, chăn nuôi, học nghề, tự nuôi sống bản thân, gia đình, sớm hòa nhập cộng đồng.

Mặc dù Tam Nông là huyện vùng sâu, nhưng đông dân cư, với tốc độ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội như hiện nay, đời sống người dân được cải thiện, một số gia đình lo làm ăn không quan tâm đến con cái, từ đó các em tụ tập chơi bời lêu lổng, đánh nhau, gây rối, trộm cắp vặt dẫn đến việc các em làm trái pháp luật. Mặc dù Công an địa phương phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể lập hồ sơ đối tượng đưa vào diện quản lý, nhưng có một số đối tượng vi phạm lần 3, lần 4 thì tiến hành làm hồ sơ cương quyết đưa đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng. Tính trong quý I/2006, Công an huyện đã thẩm định 6 đối tượng đưa đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

Nhờ làm tốt công tác quản lý đối tượng ở địa phương và kiên quyết đưa đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng những đối tượng cầm đầu, mà tính răn đe đối với những đối tượng còn lại rất cao, chính vì vậy đã góp phần làm giảm tình hình tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Nhằm tránh tình trạng các em trở về tái phạm, Công an huyện đã xây dựng được 3 mô hình trẻ em làm trái pháp luật, hỗ trợ vốn giúp 20 em vay mua bán, chăn nuôi, học nghề, tự nuôi sống bản thân, gia đình, sớm hòa nhập cộng đồng, với tổng số vốn là 10.600.000đ. Hướng tới Công an huyện đang xây dựng đăng ký thêm 2 mô hình nữa.

Ngoài việc cho vay vốn, tạo công ăn việc làm cho các em sau khi ở các trường, cơ sở về, Công an huyện còn chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, hàng tháng mời các em đến để giáo dục, thường xuyên gần gũi, vận động các em, để kịp thời phát hiện những sai phạm chấn chỉnh, uốn nắn các em theo hướng thiện. Thời gian tới, Công an phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chỉ đạo cho Công an các xã, thị trấn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền xuống ấp và tổ để cho mọi người dân am hiểu và có trách nhiệm kèm cặp và giáo dục con em, từ đó sẽ hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng trẻ em làm trái pháp luật

Ngọc Hân
.
.