Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh): Phấn đấu vì một địa bàn không ma túy

Thứ Năm, 28/09/2006, 07:35
Nhờ nắm bắt tốt các thông tin mà mạng lưới an ninh nhân dân cung cấp, lực lượng Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã tóm gọn những kẻ gieo rắc “cái chết trắng”.

Với một địa bàn phức tạp như huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), có lẽ ít ai dám nghĩ tới địa phương này sẽ trở thành một điểm "trắng" không tồn tại ma túy. Đường sông, đường bộ và đường sắt đều thuận lợi cho cả việc thông thương buôn bán lẫn vận chuyển hàng lậu; "hàng xóm" gồm Hương Sơn, Hồng Lĩnh, Nghi Xuân và vùng giáp ranh TP Vinh đều là những nơi ẩn náu của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy.

Trưởng Công an huyện, Thượng tá Trịnh Xuân Diệu cho biết: "Cho đến thời điểm này, tất cả các điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn đều đã bị triệt phá. Có được thành quả đó là nhờ nắm bắt tốt các thông tin mà mạng lưới an ninh nhân dân cung cấp, lực lượng Công an đã tóm gọn những kẻ gieo rắc “cái chết trắng”.

Các chiến sỹ mỗi lần truy bắt tội phạm buôn bán ma túy đều phải đối mặt với vô số tình huống nguy hiểm, thậm chí đã có lúc máu của anh em phải đổ xuống… Nhưng chưa bao giờ ngán ngại hay chùn tay".

Thiếu tá Nguyễn Văn Vinh tâm sự: bắt tội phạm hình sự, đặc biệt là tội phạm ma túy không giống như bắt các loại tội phạm khác. Bọn chúng hầu hết là những con nghiện nặng, vì vậy hành động phải hết sức nhanh gọn. Nếu sơ hở một tích tắc, để chúng tẩu tán tang vật hoặc rút được hung khí chống trả thì hậu quả rất lớn.

Những vụ án điển hình mà Công an Đức Thọ đã theo dõi và triệt phá thành công trong năm 2006: Ngày 17/1, bắt Nguyễn Văn Phú (ở Đức Yên) đang trên đường đi bán lẻ heroin, thu 1 xe máy, 1 ĐTDĐ và 6 gói heroin tương đương 30 tép. Tiếp đó, ngày 11/2, bắt Lê Văn Tâm (trú xã Bùi Xá) và Nguyễn Thị Thủy (trú xã Đức Lạc) thu 1 gói heroin tương đương 50 tép, 1 xe máy trong khi hai đối tượng đang mua bán trái phép các chất ma tuý.

Mới đây ngày 7/7, lực lượng Công an Đức Thọ đã theo dõi và bắt quả tang Hoàng Trường Sinh (trú xã Đức Yên) cùng tang vật khi đối tượng này đang trên đường giao heroin cho các đối tượng nghiện khác trên địa bàn, thu 2 gói heroin khoảng 70 tép. Sau khi bắt Sinh, dư luận trong nhân dân tỏ ra rất tin tưởng vào đội ngũ những người bảo vệ pháp luật tại đây.

Ông Nguyễn Văn T., một người dân ở xóm 7, thị trấn Đức Thọ vui mừng cho hay: "Trước khi bắt tên Sinh, trên đường tàu vương vãi rất nhiều bơm kim tiêm mà bọn nghiện để lại. Bây giờ thì không còn thấy nữa". Tuy nhiên, theo Thiếu tá Nguyễn Văn Vinh, làm Cảnh sát phòng chống ma túy thì không được nghĩ rằng mình đã hoàn thành nhiệm vụ, bao giờ cũng phải sẵn sàng chiến đấu.

Thượng tá Trịnh Xuân Diệu cho biết: "Chúng tôi vừa tham mưu cho huyện ra đề án phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tội phạm ma túy. Tất cả cán bộ chủ chốt từ thôn xóm, trường học trở lên sẽ được quán triệt tinh thần đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm ma túy; tất cả các điểm bưu điện văn hóa xã đều có hòm thư tố giác tội phạm và coi đây là kênh thông tin quan trọng trong phòng chống tội phạm nói chung và tệ nạn ma túy nói riêng".

Với tội phạm và tệ nạn ma túy, chúng ta cần một cuộc chiến thực sự để loại bỏ nó. Và Đức Thọ đang làm quyết liệt như thế. Tất cả các chiến sỹ Công an huyện Đức Thọ đều nghĩ rằng, có trách nhiệm với công việc, rồi đây sẽ có một Đức Thọ không còn bóng dáng của ma túy. Dẫu rằng, đó là một đích đến rất khó khăn

Kiên Tùng - Bùi Thống
.
.