Công an Đồng Tháp về với dân

Chủ Nhật, 06/03/2016, 09:09
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, từ cuối tháng 2 và đầu tháng 3-2016, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện nhiều công trình, phần việc, cũng như nhiều hoạt động xã hội tình nguyện có ý nghĩa giúp nhân dân.


Trên 150 đoàn viên thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Công ty Xuất nhập khẩu Domesco tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 bà con tại xã Tân Quới, huyện Thanh Bình. 

Các đoàn viên ân cần thăm hỏi sức khoẻ và hướng dẫn tận tình cho bà con cách chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh; cùng với các đơn vị trong cụm thi đua số IV khối đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn cấp 100 thẻ bảo hiểm y tế cho bà con với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Khám bệnh cho dân.

Bên cạnh công tác khám bệnh, cấp phát thuốc, các cán bộ, chiến sĩ Công an còn tổ chức cấp phát miễn phí 64 giấy chứng minh nhân dân cho người dân, trong đó đoàn đã đến tận nhà cấp giấy chứng minh nhân dân cho 2 trường hợp người già yếu, bệnh tật. 

Song song với các hoạt động có ý nghĩa trên, 60 đoàn viên thanh niên Công an huyện, tỉnh tổ chức các hoạt động giúp dân như làm 2,5km hàng rào, phát quang bụi rậm với 60 ngày công lao động, tuyên truyền pháp luật…

Trước những việc làm có ý nghĩa của thanh niên Công an Đồng Tháp, ông Lê Hồng Trác, người dân ấp Hạ, xã Tân Quới cảm động nói: “Đoàn thanh niên dã ngoại về đây làm nhiều công việc hết sức thiết thực cho đời sống của nhân dân. Bản thân tôi cũng như bà con nhân dân trong xã rất cảm kích tinh thần đó” .  

Mồ hôi nhễ nhại sau một ngày giúp dân, nhưng tất cả đoàn viên thanh niên tham gia cuộc hành quân lần này đều vui tươi, phấn khởi vì mình đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, góp một phần sức trẻ để xây dựng quê hương.

Đợt hành quân dã ngoại giúp dân lần này của Đoàn thanh niên Công an Đồng Tháp không chỉ góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đơn vị với cấp ủy, chính quyền và nhân dân. Qua đó còn giúp các chiến sĩ Công an nắm được tình hình ANTT tại địa bàn, đặc biệt là đã để lại ấn tượng đẹp về hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Ngọc Hân
.
.