Công an Yên Bái điều động 384 cán bộ chính quy về xã

Thứ Ba, 17/03/2020, 15:26
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái vừa ký quyết định điều động 384 đồng chí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Yên Bái đã bố trí Công an chính quy tại 160/160 xã với tổng số 483 đồng chí, xong trước tiến độ so với yêu cầu của Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra.

Cụ thể, Công an tỉnh thực hiện bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã gồm một đồng chí cấp trưởng, một đồng chí cấp phó và Công an viên. Toàn bộ Công an chính quy bố trí về xã đều được lựa chọn từ các đơn vị nghiệp vụ qua sắp xếp, tổ chức bộ máy và từ các đội nghiệp vụ Công an cấp huyện. 

Thượng tá Trịnh Huỳnh Sơn - Trưởng Công an huyện Yên Bình trao quyết định điều động cán bộ công an chính quy đến đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn.

Riêng với chức danh trưởng Công an xã, các cán bộ được bố trí đều đủ điều kiện, độ tuổi để cơ cấu vào cấp ủy địa phương nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay đã có 83 Chi bộ Công an xã được thành lập; Trong thời gian tới, 100% Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ thành lập Chi bộ theo quy định.

Việc đưa Công an chính quy có năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bám sát và thường trực tại các xã, thị trấn đã góp phần quan trọng, giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

Cảnh Toàn-Văn Cường
.
.