Công an Vĩnh Long mở đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thứ Tư, 19/12/2018, 15:50
Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ sau 20h trở đi, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ lập chốt kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế trên các tuyến đường có mật độ người và phương tiện lưu thông cao.

Trong ngày đầu ra quân vào tối 18-12, lực lượng đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm chủ yếu, như: điều khiển phương tiện không đèn chiếu sáng, không giấy phép đăng ký xe, trong đó, lỗi nhiều nhất vẫn là nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép. Qua hơn 2 giờ dừng phương tiện kiểm tra, có 11 trường hợp là người điều khiển phương tiện sử dụng nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép.

Công an Vĩnh Long đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm. 
Lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản các trường hợp vi phạm.

Thượng tá Hồ Văn Út Anh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, các đội nghiệp vụ đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi chủ yếu là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, như: chạy quá tốc độ quy định, tránh vượt sai quy định, đi không đúng làn đường, phần đường qui định…. 

Ngoài ra, lực lượng sẽ tập trung, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử dụng rượu, bia nhằm kéo giảm tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm 2018.

Hoàng Thân – Quốc Trung
.
.