Công an Trà Vinh trao khen nhiều cá nhân có thành tích khám phá vụ lừa đảo tiền tỷ

Thứ Năm, 30/08/2018, 10:24
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã thu thập đủ tài liệu chứng cứ, chứng minh Trần Ngọc Quân lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 14 người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, với số tiền hơn 3 tỷ đồng; 4,6 lượng vàng 24Kara; xe mô tô, giấy tờ đất. 

Ngày 30-8, Công an Trà Vinh cho biết: Đại tá Phan Thanh Quân, Phó Giám đốc Công an tỉnh vừa trao giấy khen đột xuất cho 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong điều tra, khám phá vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Qua kết quả điều tra, năm 2008, Trần Ngọc Quân (43 tuổi, ở ấp Chợ Dưới, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú) bị Tòa án thị xã Trà Vinh (nay là TP Trà Vinh) kết án 5 năm tù về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình chấp hành án phạt tù tại Trại giam Cao Lãnh (thuộc Bộ Công an), Quân quen biết với Vũ Hoàng Ân. 

Khi Quân mãn hạn tù, Ân ủy quyền cho Quân về làm hợp thức hóa số tiền hơn 30 tỷ đồng để tránh bị thu hồi (số tiền này do Ân vi phạm pháp luật mà có). Khi làm thủ tục xong, Quân mang giấy ủy quyền này về Trà Vinh để vay tiền của bà Phạm Thị Kim Tiến. 

Đến tháng 8-2016, bà Tiến yêu cầu Quân viết biên nhận với tổng số nợ là 2 tỷ đồng và cam kết trả nợ. Để tiếp tục tạo lòng tin với bà Tiến, Quân đã đưa ra 5 giấy ủy quyền khác và mượn của bà Tiến 2 lần nữa với số tiền là 400 triệu đồng. Đến tháng 4-2018 bức xúc về việc Quân không trả tiền đúng hẹn, bà Tiến viết đơn tố giác đến cơ quan Công an.

Văn phòng Cơ quan CSĐT đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tích cực điều tra, xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ. Quân từng có 2 tiền án về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt, luôn tìm mọi cách để che giấu hành vi phạm tội. 

Đại tá Phan Thanh Quân trao khen cho các cá nhân có thành tích.

Với sự phối hợp khẩn trương của Công an các đơn vị, cùng sự hỗ trợ tích cực của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh, Cơ quan điều tra đã thu thập đủ tài liệu chứng cứ, chứng minh Trần Ngọc Quân đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 14 người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, với số tiền hơn 3 tỷ đồng; 4,6 lượng vàng 24Kara; xe mô tô, giấy tờ đất. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Hồ Giang
.
.