Công an Trà Vinh đến tận giường bệnh cấp CMND cho người nhân

Thứ Hai, 02/04/2018, 15:41
Từ nhu cầu của người dân về cấp, đổi CMND nhưng gặp khó khăn trong việc đi lại, Tổ công tác của Công an Trà Vinh đã đến tận nơi làm thủ tục, nêu cao tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an.

Ngày 2-4, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Trà Vinh đã cử tổ công tác trực tiếp đến khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh làm thủ tục cấp CMND cho anh Trần Văn Diễu (30 tuổi, ngụ xã Đức Mỹ, huyện Càng Long) đang gặp khó khăn trong việc đi lại.

Anh Diễu cần CMND để giải quyết các thủ tục trong vấn đề trị bệnh và thanh toán chế độ bảo hiểm. Hoàn cảnh anh Diễu rất khó khăn, do không biết chữ, sống một mình. Sau cơn đau nặng, anh phải nhập viện phẫu thuật do vỡ ruột thừa cấp tính.

Tổ công tác làm các thủ tục cấp CMND cho anh Diễu.

Thất lạc CMND, anh không hoàn tất được các thủ tục nhập viện và nhận các chế độ về bảo hiểm y tế theo quy định. Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã cử tổ công tác trực tiếp tới bệnh viện nơi anh Diễu đang điều trị để làm thủ tục cấp CMND.

Chỉ trong thời gian ngắn, Tổ công tác đã hoàn tất các thủ tục cấp và trao tận tay giấy CMND cho anh Trần Văn Diễu. 

Đây là trường hợp thứ 8 trong tháng 3-2018, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã đến tận nhà, bệnh viện làm giấy CMND cho người già, người bệnh đi lại khó khăn trên địa bàn.

Tuấn Minh
.
.