Ban An ninh Trà Vinh được công nhận di tích cấp tỉnh

Thứ Năm, 18/08/2016, 17:32
Ngày 18-8, tại ấp Đông Thành (xã Đông Hải, huyện Duyên Hải), Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và đón nhận bằng di tích cấp tỉnh Ban An ninh tỉnh Trà Vinh (nay là Công an tỉnh Trà Vinh).

Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Phái, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã ôn lại những truyền thống hào hùng của lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh, xác định di tích lịch sử Ban An ninh tỉnh Trà Vinh là nơi giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử, truyền thống của lực lượng Công an. Lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh phải luôn phát huy hết sức lực, tinh thần, lập nhiều chiến công, xứng đáng với truyền thống hào hùng, bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Dịp này, Đại tá Nguyễn Văn Phái, Phó Giám đốc Công an tỉnh còn trao tặng 10 phần quà cho các gia đình nuôi chứa lực lượng cách mạng trong thời gian kháng chiến trường kỳ cứu nước.

Khu di tích Ban An ninh tỉnh Trà Vinh được công nhận là di tích cấp tỉnh. 
Đại tá Nguyễn Văn Phái, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách. 

Năm 1961, Ban An ninh tỉnh Trà Vinh được thành lập với 30 đồng chí. Đây là lực lượng góp phần quan trọng của phong trào cách mạng Miền Nam trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bằng sự mưu trí, dũng cảm, gan dạ, các đồng chí trong Ban An ninh đã tổ chức nhiều trận đánh oanh liệt, tiêu diệt nhiều tên ác ôn. Đặc biệt, phong trào đấu tranh từng bước được đẩy mạnh, từ đó kịp thời ngăn chặn, đập tan nhiều âm mưu, ý đồ chống phá của địch.

Năm 2015, di tích Ban An ninh tỉnh Trà Vinh được trọng thể khánh thành, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, góp phần thiết thực giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ học tập noi theo. Đồng thời tri ân các thế hệ ông, cha đã không tiếc hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, vì bình yên cuộc sống của nhân dân. Thể hiện sự quyết tâm của thế hệ sau tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, không ngừng ra sức rèn luyện, tu dưỡng nâng cao phẩm chất của người chiến sỹ CAND từng bước chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Hồ Giang
.
.