Công an Thanh Hoá chung tay giúp nhân dân giảm nghèo nhanh và bền vững

Thứ Tư, 01/08/2018, 15:21
Thực hiện Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2016 - 2020, sáng 30-7-2018, công an tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức trao nhà tình nghĩa và mua sắm một số trang thiết bị phục vụ Nhà văn hoá cho 2 xã Tén Tằn và Tam Chung (huyện Mường Lát) với tổng trị giá 100 triệu đồng...

Tén Tằn và Tam Chung là 2 xã đặc biệt khó khăn có đông đồng bào dân tộc Thái, Mông và Khơ mú sinh sống ở huyện vùng cao biên giới Mường Lát (Thanh Hoá). Đây là 2 xã nghèo được UBND tỉnh giao cho công an đỡ đầu trong Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững, giai đoạn 2016- 2020 của tỉnh Thanh Hoá. Trong những năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, diện mạo kinh tế, xã hội của 2 xã Tén Tằn và Tam Chung đã có nhiều đổi thay, đời sống nhân dân được cải thiện, chính trị ổn định, quốc phòng- an ninh được giữ vững; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng và nâng cấp. Tuy vậy, đến nay, đây vẫn là 2 xã vùng cao biên giới khó khăn nhất của tỉnh.

Công an tỉnh trao nhà tình nghĩa cho anh Dương Tiến Hồng ở bản Pom Khuông, xã Tam Chung.

Cảm thông và chia sẻ với những khó khăn với cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc nơi đây, công an tỉnh đã tổ chức phát động CBCS trong toàn lực lượng quyên góp hơn 300 triệu đồng để hỗ trợ, giúp đỡ, chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền và nhân dân 2 xã Tén Tằn, Tam Chung. Trong đó, công an tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng và phối hợp với công an huyện Mường Lát, cấp uỷ, chính quyền xã Tam Chung xây dựng, hoàn thiện và trao một ngôi nhà tình nghĩa cho anh Dương Tiến Hồng, sinh năm 1996 là người dân tộc Mông ở bản Pom Khuông.

Xúc động trước tình cảm và sự sẻ chia của lực lượng công an và cấp uỷ, chính quyền địa phương, anh Dương Tiến Hồng cho biết: Bố anh từng là Phó trưởng công an xã Tam Chung, không may mất sớm từ khi anh mới 5 tuổi. Sống cùng mẹ, vợ và cô em gái trong ngôi nhà được hỗ trợ xây dựng từ năm 2008 thông qua Chương trình 135 đến nay đã xuống cấp, dột nát và có thể đổ sập bất cứ lúc nào, nhất là trong mùa mưa bão. Nay được công an tỉnh, công an huyện, chính quyền và bà con giúp đỡ, xây dựng lại ngôi nhà mới vững chắc hơn, tôi và gia đình rất cảm ơn và yên tâm sinh sống, không còn lo lắng gì nữa...

Trao tặng thiết bị cho Nhà văn hoá bản Tén Tằn

Cũng trong Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững đợt này, công an Thanh Hoá đã trao tặng cho bản Tén Tằn của xã Tén Tằn toàn bộ hệ thống trang thiết bị trong Nhà Văn hoá bao gồm: bàn ghế, loa đài, âm ly, phông nền, tượng Bác Hồ..vv.. với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Được biết, Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững là một trong 5 chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015- 2020. 

Trong thời gian tới, công an Thanh Hoá sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền 2 xã Tam Chung, Tén Tằn xây dựng và trao 2 nhà tình nghĩa khác cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở; mua sắm trang thiết bị cho các Nhà văn hoá trên địa bàn 2 xã để cải thiện, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Đồng thời tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp dân làm đường giao thông nông thôn và giao lưu văn hoá, văn nghệ... tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa nhân dân với lực lượng Công an.

Văn Thiện
.
.