Công an TP Vinh huy động 100% quân số điều tiết giao thông những ngày cận Tết

Thứ Tư, 22/01/2020, 15:49
Để đảm bảo cho người dân đi lại mua sắm đón Tết được thuận tiện, an toàn, những ngày này CBCS thuộc Đội CSGT-TT Công an TP Vinh huy động 100% quân số, cùng với đó triển khai nhiều phương án đảm bảo an toàn giao thông.


Trong những ngày cận kề Tết Canh Tý 2020, cùng với mật độ giao thông đông đúc trong nội thành, nhiều loại phương tiện giao thông từ các huyện, thị xã cũng đổ về TP.Vinh để mua sắm tết, khiến cho hạ tầng đường sá TP Vinh trở nên quá tải. 

Để chủ động trao đổi, liên hệ trong vấn đề điều tiết giao thông, cũng như giải quyết những phát sinh, CBCS thường xuyên liên lạc với nhau qua bộ đàm.

Bởi vậy, ngay từ đầu tháng 1-2020, Công an Tp.Vinh đã chủ động triển khai các phương án điều tiết giao thông. Tại các ngã ba, ngã tư, lực lượng CSGT, trật tự... đều được bố trí cắm chốt. Được biết, tại các điểm được xác định dễ xảy ra ách tắc như ngã tư Ga, ngã tư Maximark, chợ Vinh... các lực lượng phải có mặt từ 6h sáng tới tận đêm

Ngoài điều tiết giao thông, lực lượng chức năng còn nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.  Căng thẳng nhất là vào giờ cao điểm buổi chiều, khi lượng phương tiện cá nhân tăng đột biến. Thêm vào đó là xe cộ lưu thông chở hàng hóa cồng kềnh, càng làm cho việc đi lại trở nên khó khăn. Đó cũng là những lúc lực lượng CSGT phải căng mình làm việc. 

Với 100% quân số được huy động, bởi vậy không khó để bắt gặp cả những "bóng hồng" đứng điều tiết giao thông giữa gió rét, khó bụi…

“Thời điểm cận tết, người tham gia giao thông ai cũng gấp gáp. Tuy nhiên, nếu càng chen lấn thì ùn tắc cục bộ càng cao. Vì vậy, rất mong người dân có ý thức nhường đường và chấp hành theo sự điều tiết của lực lượng CSGT, một CSGT chia sẻ.

Theo Thượng tá Hoàng Duy Hà - Phó trưởng Công an TP Vinh: Ngoài tập trung xử lý các lỗi vi phạm, Công an TP Vinh xác định, công tác đảm bảo trận tự an toàn giao thông, điều tiết giao thông để người dân đi lại mua sắm Tết được thuận tiện, an toàn là nhiệm vụ hàng đầu.

Mục tiêu của Công an thành phố là ngăn chặn và xử lý triệt để những tình huống liên quan đến ANTT, trật tự ATGT, tạo môi trường an toàn cho người dân, cũng như du khách khi đến với TP Vinh trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Minh Tâm
.
.