Công an TP Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ PCCC cho hơn 500 doanh nghiệp

Thứ Tư, 29/10/2008, 10:32
Sáng 28/10, gần 1.000 học viên là lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở của hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC do Công an TP Hà Nội tổ chức.

Trong chương trình lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên Đại học PCCC cung cấp thông tin về tình hình, diễn biến cháy nổ trên thế giới và trong nước; tìm hiểu kỹ thuật PCCC cơ bản, từ đó bổ sung kiến thức nghiệp vụ, hoàn chỉnh công tác tổ chức PCCC tại cơ quan, doanh nghiệp mình.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát PCCC - Công an TP Hà Nội, từ đầu năm 2008 đến nay, trên địa bàn Thủ đô đã xảy ra 156 vụ cháy, làm chết 7 người, bị thương 21 người, thiệt hại về tài sản lên đến gần 67 tỷ đồng.

Trong khi đó, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều, nhiều tuyến phố thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, cản trở hoạt động của các xe chữa cháy; nguồn nước phục vụ xe chữa cháy tuy đã được xây dựng tại một số vườn hoa, bến lấy nước song còn thiếu và chưa đáp ứng yêu cầu khi có cháy xảy ra

H.H.
.
.