Công an TP Đà Nẵng đổi mới việc cấp, đổi biển số xe

Thứ Năm, 25/01/2007, 09:53
Những người dân TP Đà Nẵng đến làm thủ tục để được cấp, đổi biển số xe đã rất vui sướng khi chỉ ấn nút là biết ngay kết quả ngẫu nhiên hiển thị trên màn hình máy tính. Việc cấp, đổi biển số xe bằng máy tính đáp ứng cho khoảng 200 hồ sơ mỗi ngày.

Sáng 24/1, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng tiến hành thực hiện việc cấp, đổi biển số xe ngẫu nhiên bằng máy tính; bắt đầu từ xêri 43S8 đối với 500 trường hợp môtô đăng ký mới.

Lần đầu tiên, những người dân TP Đà Nẵng đến làm thủ tục để được cấp, đổi biển số xe đã rất vui sướng khi chỉ ấn nút là biết ngay kết quả ngẫu nhiên hiển thị trên màn hình máy tính.

Thượng tá Đào Hồng Bôn, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, cho biết: Cách làm này đã được Bộ Công an cho triển khai trên cả nước, nhằm hạn chế được hiện tượng tiêu cực trong việc cấp, đổi biển số xe và rút ngắn thời gian làm thủ tục, phục vụ kịp thời cho cán bộ và nhân dân.

Tại TP Đà Nẵng, việc cấp, đổi biển số xe bằng máy tính đáp ứng cho khoảng 200 hồ sơ mỗi ngày. Thống kê đến thời điểm này, CSGT Công an TP Đà Nẵng đã làm thủ tục đăng ký và quản lý 18.466 ôtô và 338.728 môtô.

So với dân số của đô thị Đà Nẵng hiện nay thì trung bình 3 người dân đã có 1 xe môtô. Lượng xe môtô tăng nhanh càng làm cho TTATGT thành phố thêm phần phức tạp…

Trong năm 2006, CSGT Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể… tuyên truyền hướng dẫn Luật Giao thông đến các tầng lớp nhân dân, tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên chấp hành các quy định về TTATGT đường bộ và Chỉ thị của UBND TP Đà Nẵng cấm học sinh đi xe máy tới trường.

Bên cạnh đó, các tổ tuần tra kiểm soát CSGT "trụ bám" trên các tuyến đường và 16 nút giao thông trong thành phố phát hiện lập biên bản xử lý đối với 31.897 trường hợp điều khiển phương tiện giao thông vi phạm; xử phạt hành chính nộp kho bạc Nhà nước 6,9 tỷ đồng... Đặc biệt, tổ tuần tra kiểm soát phòng chống đua xe trái phép đã lập biên bản tạm giữ đến 1.515 xe môtô, 9 ôtô chạy lạng lách, đánh võng; chạy buông 2 tay, quẹt chân chống xuống đường… 

Ngoài ra, CSGT Công an TP Đà Nẵng còn phối hợp với Chi cục QLTT phát hiện 242 ôtô chở hàng lậu, hàng trốn thuế, trị giá hàng tỷ đồng. Với thành tích ấy, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã đạt được danh hiệu thi đua "Đơn vị Quyết thắng" trong năm 2006.

Hiện nay, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT trong dịp Tết cổ truyền Đinh Hợi

V.L.
.
.