Công an tỉnh Sơn La: Vượt chỉ tiêu trong ngày về cấp căn cước công dân

Chủ Nhật, 14/03/2021, 16:33
Thực hiện kế hoạch triển khai Dự án cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử đảm bảo đến 1/7 cả nước sẽ hoàn thành kế hoạch cấp 50 triệu căn cước công dân, từ cuối tháng 1/2021, Công an tỉnh Sơn La đã huy động lực lượng, phương tiện, làm việc 3 ca/ngày, kể cả ngoài giờ và ngày nghỉ để triển khai cấp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn.

Để kịp tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân theo kế hoạch của Bộ Công an, trước đó, Công an tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú, dễ hiểu, dễ nhớ để người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử và đến đăng ký thủ tục.

Thượng tá Bùi Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La kiểm tra tiến độ cấp căn cước công dân tại Công an huyện Quỳnh Nhai.
Công an huyện Quỳnh Nhai làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn.
CBCS Công an Sơn La làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân tổ 5, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La vào buổi tối.

Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, giao chỉ tiêu cho từng đơn vị và kiểm đếm, rút kinh nghiệm hàng ngày, sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện, đến nay, Công an tỉnh Sơn La đã thu nhận 64 ngàn hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân, đã trả 3.768 thẻ. Riêng trong ngày 13/3, đã vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao là 109,78%, đạt 8.563/7.800 hồ sơ. Một số đơn vị vượt chỉ tiêu theo ngày như: Công an TP Sơn La đạt 718 hồ sơ, Công an huyện Mường La đạt 746 hồ sơ, Công an huyện Sông Mã đạt 741 hồ sơ và Công an huyện Bắc Yên đạt 837 hồ sơ… 

Ngoài việc đề xuất cơ quan chức năng cấp thêm máy móc, thiết bị, tăng cường con người phục vụ yêu cầu công tác thì rất cần sự chung tay của người dân để Công an Sơn La cùng với các địa phương khác trên cả nước hoàn thành dự án này trước ngày 1/7/2021.

Minh Phong
.
.