Công an Quảng Bình thành lập các tổ 141QB trấn áp tội phạm

Chủ Nhật, 15/12/2019, 16:48
Ngày 15-12, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ ra quân trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết nguyên đán Canh tý 2020 và ra mắt lực lượng 141QB. 

Tham dự buổi lễ có đ/c Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng hoa chúc mừng các tổ 141QB ra mắt

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã khen thưởng các đơn vị, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc của Công an Quảng Bình trong thời gian qua. Đồng thời, công bố quyết định thành lập và ra mắt 3 Tổ phản ứng nhanh, cơ động, (gọi tắt là 141QB) nhằm đấu tranh, triệt phá nhanh các loại tội phạm. 

Đồng chí Trần Công Thuật phát biểu tại buổi lễ.

Lực lượng 141QB được trang bị đầy đủ các phương tiện, vũ khí, công vụ hỗ trợ. Tập trung tuần tra trên các tuyến giao thông đường bộ, địa bàn trọng điểm, khép kín địa bàn vào thời gian cao điểm các ngày đêm trong tuần, kịp thời phát hiện, trấn áp, ngăn chặn, xử lý nghiêm các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã biểu dương Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ động đề xuất và thành lập được 3 Tổ phản ứng nhanh 141QB để đấu tranh, triệt phá các loại tội phạm. 

Đại tá Trần Hải Quân-Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình phát động lễ ra quân trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị các tổ công tác bằng mọi giá phải giữ được tính đoàn kết, hết sức cảnh giác, tuyệt đối đảm bảo an toàn lực lượng. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị phải được trang bị đầy đủ. Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình phải tạo điều kiện tối đa cho các tổ công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ổn định chính trị, xã hội…

Trong thời gian tới, các lực lượng Công an nắm chắc tình hình, chủ động và liên tục tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động kỷ niệm, các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh; Tăng cường lực lượng bám sát địa bàn, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết dứt điểm  các vụ việc phức tạp; 

Lực lượng Công an Quảng Bình ra quân trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Tập trung đấu tranh triệt phá các ổ, nhóm tội phạm trong lĩnh vực kinh doanh tài chính, tín dụng đen, buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán; kiên quyết không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân; Tăng cường tuần tra, kiểm soát, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông đường bộ…

S.Lam - Đ.Thọ
.
.