Công an Phủ Lý trao trả tài sản cho người nước ngoài đánh rơi

Thứ Ba, 17/07/2018, 09:30
Anh Liam Michael Moylan (27 tuổi), quốc tịch Ireland đã gửi thư tới đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an TP Phủ Lý đã tận tình giúp đỡ, tìm lại được tài sản mà anh đã đánh rơi.


Ngày 15-7, anh Liam Michael Moylan (27 tuổi), quốc tịch Ireland đã gửi thư tới đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an TP Phủ Lý đã tận tình giúp đỡ, tìm lại được tài sản mà anh đã đánh rơi. Trong thư có đoạn viết: “Lực lượng chức năng rất tốt và có trách nhiệm giúp đỡ tôi, tìm giúp tôi cái túi và quan trọng hơn là hộ chiếu của tôi. Tôi vô cùng biết ơn và không thể diễn tả hết tấm lòng của mình”. 

Trước đó, tối 14-7, trên đường lưu thông bằng xe máy từ ngã tư cầu Kiện Khê – huyện Thanh Liêm đi cầu Thái Hà qua địa bàn xã Đinh Xá, TP Phủ Lý, anh Liam Michael Moylan đã đánh rơi 1 chiếc ba lô bên trong có nhiều giấy tờ giá trị như giấy tờ tùy thân (hộ chiếu, thị thực), thẻ ATM, tiền mặt và một số vật dụng cá nhân.

Anh Liam Michael Moylan vui mừng nhận lại tài sản của mình từ cán bộ Công an TP Phủ Lý.

Ngay sau khi nhận được trình báo, lãnh đạo Công an TP Phủ Lý đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Đội An ninh nhân dân (ANND) nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm tìm lại nhanh nhất tài sản cho anh Liam Michael Moylan. 

Mặc dù là ngày thứ bảy, nhưng với tinh thần vì nhân dân phục vụ, 100% cán bộ, chiến sĩ Đội ANND Công an TP Phủ Lý đã tỏa xuống các địa bàn để xác minh, tổ chức tìm kiếm. 

Sau chưa đầy 24 giờ, cán bộ, chiến sĩ Đội ANND Công an TP Phủ Lý đã xác định chính xác người nhặt được số tài sản trên, tiến hành vận động để người nhặt được tài sản đồng ý trả lại cho anh Liam Michael Moylan. 

Tại buổi trao trả tài sản, anh Liam Michael Moylan đã vô cùng xúc động trước sự tận tâm, hết lòng vì nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Đội ANND Công an TP Phủ Lý. 

Tại cơ quan Công an, anh cho biết, khi đến trình báo vụ việc, bản thân anh rất hoang mang, lo lắng, nhưng đã nhận được sự động viên, giúp đỡ kịp thời của lực lượng Công an, qua đó giúp anh có thêm niềm tin sẽ tìm lại được tài sản của mình.

Đây là một trong những việc làm thiết thực của Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam trong mắt nhân dân và bạn bè quốc tế.

Lan Anh
.
.