Hải Phòng tiêu hủy vũ khí vật liệu nổ, pháo, công cụ hỗ trợ

Thứ Tư, 21/12/2016, 19:45
Ngày 21-12, Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc công an Thành phố Hải Phòng đã khen thưởng CBCS phòng CS Đường thủy CA Thành phố về thành tích tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.


Theo đó liên tiếp trong 2 ngày 20 và 21-12, qua công tác vận động của CBCS phân đội 2, thủy đội, phòng PC68 đã có 4 người dân tự giác đến phân đội giao nộp 3 khẩu súng tự chế loại bắn đạn bi và bắn đạn bi bằng hơi cồn; 17 vũ khí thô sơ, dao kiếm các loại, 35 quả pháo hình lựu đạn, 3 hộp pháo hoa nổ (do Trung Quốc sản xuất); 11 kíp mìn; 2 thỏi thuốc nổ; 3kg thuốc nổ công nghiệp và 1 số dây cháy chậm. Đơn vị đã tiếp nhận và bàn giao cho các cơ quan chức năng để xử lý.

Khen thưởng CBCS phòng PC68.

Được biết địa bàn đơn vị phân đội 2 phụ trách là địa bàn trọng điểm, có nhiều tuyến đường thủy đi qua trong đó trên các phương tiện tàu, thuyền đánh cá của người dân còn tiềm ẩn việc tàng trữ các loại vật liệu nổ là rất cao.

Các loại vũ khí, vật liệu nổ người dân giao nộp.
Tiêu hủy các loại vũ khí, vật liệu nổ...

Các CBCS trong đơn vị tiếp tục triển khai quyết liệt công tác trinh sát, tổ chức tuyên truyền, vận động đến từng chủ phương tiện và người dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Để phòng ngừa, đảm bảo ANTT, giữ bình yên trên địa bàn.

Cùng chiều ngày 21-12, Công an Thành phố Hải Phòng đã tổ chức tiếp nhận và tiêu hủy các loại vũ khí, vật liệu nổ, đạn, pháo, công cụ hỗ trợ do các đơn vị thuộc công an Thành phố, vận động người dân tự giác giao nộp trong đợt cao điểm thời gian vừa qua gồm: 12 khẩu súng quân dụng các loại; 200 viên đạn súng quân dụng; 330kg pháo các loại, 105 khẩu súng bắn hơi cồn; 397 khẩu súng săn, súng hơi tự chế; 3390 dao, lê, kiếm các loại; 544 gậy điện và 20 bình xịt hơi cay.


Văn Thịnh
.
.