Công an Hải Phòng ra quân phòng chống tội phạm cướp giật tài sản

Thứ Năm, 22/09/2016, 15:20
Ngày 22-9-2016, Công an TP Hải Phòng tổ chức lễ ra quân “phòng, chống tội phạm cướp giật tài sản” với sự tham gia của trên 60 cán bộ chiến sĩ Công an các quận, huyện, Phòng PK20, PC67. Trong đó lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) là chủ công.

Trước tình hình tội phạm cướp giật tài sản của người dân trên các tuyến giao thông và trong nội đô có chiều hướng gia tăng. Để tăng cường lực lượng, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, được sự đồng ý của Bộ công an Công an TP phố Hải Phòng đã thành lập “đội phòng chống tội phạm cướp giật tài sản”, thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP có phiên hiệu (Đội 9).

Hình ảnh lễ ra quân

Có chức năng nhiệm vụ tổ chức theo dõi, nắm tình hình hoạt động của tội phạm cướp, cướp giật tài sản, các đối tượng đưa xe, tổ chức đua xe trái phép… Tham mưu cho lãnh đạo hướng dẫn, phối hợp với Công an các quận, huyện, các đơn vị nghiệp vụ, triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm…

Ngay sau khi thành lập 1-8-2016, Đội 9 đã xác lập phá 1 chuyên án, bắt 2 đối tượng làm rõ 4 vụ cướp giật do chúng gây ra. Phối với với Công an quận Ngô Quyền, bắt ổ nhóm gây ra 26 vụ cướp giật tài sản… Đặc biệt, ngay sau lễ ra quân, cùng ngày, các trinh sát đội 9 bắt gọn 2 đối tượng gồm: Trần Anh Tuấn, 25 tuổi, ĐKTT số 23 Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân; Nguyễn Văn Hùng, 24 tuổi, ĐKTT thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng. 2 đối tượng này đã gây ra vụ cướp giật tài sản của chị Khoa Thị Tuyết, 51 tuổi, ĐKTT phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng tại khu vực đường cầu Bính trước đó ngày 1-9-2016 với tổng trị giá tài sản chúng cướp được gần 70 triệu đồng (điện thoại, tiền mặt, vàng…)

2 đối tượng bị bắt cùng tang vật

Tại cơ quan công an 2 đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội, các trinh sát đã thu hồi được một số tang vật của vụ án. Ra lệnh tạm giữ hình sự để điều tra mở rộng.

Văn Thịnh
.
.