Công an Hải Dương nỗ lực ngày đêm kiểm soát dịch COVID-19

Thứ Sáu, 03/04/2020, 19:03
Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không quản ngại khó khăn, gian khổ, đối mặt với nguy cơ lây nhiễm, các thành viên trong chốt kiểm soát luôn phải căng mình làm việc dù ngày hay đêm và đảm bảo 24/24h.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 1/4. Cùng với Công an các địa phương trên cả nước, Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng phân công lực lượng tham gia các chốt kiểm soát liên ngành trên tất cả các tuyến giao thông trọng điểm để giám sát, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào 24/24h nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan COVID-19 trên địa bàn.

Theo phương án đã được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt, hiện đang triển khai 84 chốt kiểm soát liên ngành trên các tuyến giao thông trọng điểm, từ các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ đến đường liên huyện, liên xã, liên thôn. 

Các lực lượng thực thi công vụ phối hợp chặt chẽ, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng. Mỗi chốt kiểm soát chia làm 3 ca, trực 24/24h (kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ), gồm 4 thành phần chính: Công an, quân sự, y tế, giao thông; trong đó, lực lượng Công an đảm nhiệm vai trò chốt trưởng, giám sát chặt chẽ người dân ra vào.

CBCS Công an tỉnh Hải Dương phối hợp cùng các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Mỗi thành viên của chốt kiểm soát liên ngành phụ trách các phần việc khác nhau từ ra tín hiệu dừng phương tiện; đo nhiệt độ người dân ra, vào; phun hóa chất tiêu độc, khử trùng các phương tiện, hàng hóa. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành mọi quy định của chính quyền và khuyến cáo của cơ quan chuyên môn trong thời gian thực hiện lệnh cách ly, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm, chống đối, khai báo y tế gian dối. Theo ghi nhận của phóng viên, đa số người dân chấp hành nghiêm túc theo chỉ dẫn của các lực lượng chức năng.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không quản ngại khó khăn, gian khổ, đối mặt với nguy cơ lây nhiễm, các thành viên trong chốt kiểm soát luôn phải căng mình làm việc dù ngày hay đêm và đảm bảo 24/24h.

Những việc làm trách nhiệm nhằm hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh trên diện rộng, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người dân. Để tránh việc lây nhiễm chéo, số cán bộ, chiến sĩ sau khi làm nhiệm vụ tại các chốt xong sẽ quay về khu cách ly do Công an các đơn vị, địa phương đã bố trí.

CBCS thay phiên nhau ăn những bữa cơm vội.

Với việc chủ động nắm chắc tình hình diễn biến dịch, phối hợp chặt chẽ cơ quan y tế và các ngành liên quan, ưu tiên tối đa các biện pháp công tác phòng chống dịch song hành thực hiện nhiệm vụ công tác công an đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, lực lượng Công an Hải Dương đang góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ANTT địa bàn.

Tuy nhiên, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong đó có lực lượng Công an, hy vọng, mỗi người dân cũng cần nâng cao hơn nữa ý thức phòng dịch, nhất là tuân theo đầy đủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng.

Hằng Nga
.
.