Công an tỉnh Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống dịch

Thứ Bảy, 05/06/2021, 12:58
Sáng 5/6, Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức họp triển khai phương án phòng chống dịch COVID-19.


Trên địa bàn Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với COVID-19 tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Bước đầu lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra lập danh sách các trường hợp F1 gồm có 6 người, đã lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính lần 1.

Bố trí chuyển 2 trường hợp dương tính và 3 trường hợp F1 sống cùng bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để điều trị, theo dõi; cách ly tập trung 3 trường hợp F1.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh triển khai phong tỏa khu vực có ca dương tính và F1.

Lực lượng Công an đã lập sơ đồ và triển khai phong tỏa khu vực có ca dương tính và F1, gồm thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung tiến hành phong tỏa 200 hộ (800 nhân khẩu); tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du tiến hành phong tỏa 300 hộ (1.500 nhân khẩu). Chính quyền TP Hà Tĩnh cũng chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn thành phố.

Đến thời điểm hiện tại là khoảng ngày thứ 5 sau khi 2 ca dương tính nhiễm bệnh, đây là thời điểm khả năng lây nhiễm cho người tiếp xúc gần là cao nhất. Mặt khác ca bệnh có mối quan hệ rộng, trong thời gian lưu trú tại xã Thạch Trung đã tiếp xúc gần với rất nhiều người, vì vậy nguy cơ dịch lây lan rộng trên địa bàn Hà Tĩnh là rất cao với nhiều người nhiễm.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh đã thảo luận, đề ra nhiều giải pháp cấp bách trong bối cảnh hiện nay. 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Đại tá Phạm Thanh Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị Công an trong tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương lập chốt kiểm dịch, khẩn trương xác định các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để tiến hành đưa đi cách ly và phun thuốc khử trùng...

Phun khử khuẩn tại các đơn vị.

Đại tá Phạm Thanh Phương yêu cầu lực lượng Công an thành phố phong tỏa nghiêm ngặt các chốt chính của xã Thạch Trung ngăn người trong khu vực phong tỏa ra ngoài và ngăn người từ ngoài vào vùng phong tỏa để ngăn chặn không để dịch lây lan, phục vụ tốt nhất công tác truy vết trên địa bàn; phòng Hậu cần phối hợp với các đơn vị tổ chức phun khử khuẩn đơn vị, yêu cầu người ra vào trụ sở đeo khẩu trang, sát trùng tay, đo thân nhiệt; xử lý nghiêm các trường hợp tuyên truyền, xuyên tạc không đúng về tình hình dịch COVID-19…

Văn Hùng – Thanh Ngà
.
.