Công an Hà Tĩnh tích cực phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 17/03/2020, 09:53
Công an Hà Tĩnh đang triển khai nhiều biện pháp góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19 một cách có hiệu quả, giữ vững ANTT trật tự trên địa bàn.


Trên địa bàn Hà Tĩnh tính đến thời điểm hiện nay chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID - 19. Tất các trường hợp có liên quan từ địa bàn có dịch, nghi nhiễm trở về địa phương đang được cách ly theo dõi một cách chặt chẽ. Tuy nhiên, theo dự báo tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp. 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ " chống dịch như chống giặc", sự chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nhằm triển khai các biện pháp, huy động tối đa lực lượng phối hợp với các cấp, các ngành trong phòng, chống dịch.

Tất cả CBCSC vào trụ sở làm việc đều được đo thân nhiệt

Theo đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, thị xã  thành lập ban chỉ đạo, triển khai các phương án, kế hoạch, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng tiến tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền triển khai các phương án chống dịch. Nắm bắt, điều tra, lập danh sách kịp thời trong ngày các trường hợp về từ các quốc gia và địa phương có dịch để tổ chức cách ly theo dõi theo quy định. Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh COVID-19.  

Theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe các đối tượng cách ly tại nhà, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh tổ chức cách ly và điều trị kịp thời, khoanh vùng xử lý triệt để. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng điều tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm COVID-19. 

Tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19 với phương châm "4 tại chỗ", thể hiện rõ vai trò chủ động, tích cực của lực lượng Công an trong phối hợp với các ngành, các cấp tham gia công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao nhận thức cho CBCS hiểu về dịch COVID-19 (chỉ rõ những triệu chứng, biện pháp phòng ngừa nhiễm dịch, cũng như hướng dẫn về thực hiện cách ly khi tiếp xúc với những nguồn có nguy cơ nhiễm dịch..) nhằm tránh tâm lý chủ quan hoặc quá hoang mang, lo lắng. Tại các bộ phận như Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; phòng CSGT, bộ phận giải quyết thủ tục hành chính ở Công an các huyện, thành phố, thị xã, Trại tạm giam, Bệnh xá Công an tỉnh đều triển khai công tác phòng chống dịch Covid – 19 một cách cụ thể.

Ngoài ra, lực lượng Công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID – 19 bằng hình ảnh, khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng để cán bộ chiến sĩ, các đơn vị, tổ chức đến làm việc không chủ quan trước dịch bệnh. Triển khai đồng bộ các giải pháp trên, thời gian qua, lực lượng Công an cũng đã vận động, quyên góp, tổ chức phát miễn phí trên trên 5.000 chiếc khẩu trang y tế cho người dân. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng đăng tải, chia sẻ, đưa tin sai lệch về dịch COVID-19, gây hoang mang trong dư luận. 

Hiện nay, tất cả CBCS làm việc, tham gia hoạt động ở các nơi công cộng đều phải đeo khẩu trang; ở những lĩnh vực thường xuyên, giao dịch, tiếp xúc với nhân dân CBCS đều phải đeo khẩu trang và khi công dân đến liên hệ công tác CBCS yêu cầu mọi người dân phải đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước diệt khuẩn; nhiều đơn vị đã bố trí  CBCS kiểm tra thân nhiệt tất cả mọi người ra vào trụ sở để phòng, chống dịch COVID -19 một cách hiệu quả.

Văn Hùng
.
.