Lực lượng CAND bám địa bàn, giúp nhân dân trong mưa lũ

Thứ Năm, 12/10/2017, 11:46
Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương bị ngập lụt, sạt lở đất gây nhiều thiệt hại về người và của. Lực lượng CAND đã tăng cường hàng ngàn CBCS xuống địa bàn, giúp dân chống lũ, khắc phục hậu quả thiên tai, giữ gìn ANTT địa bàn.


* Công an tỉnh Hà Nam

Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Nam ngập trắng như sông, đặc biệt nhiều tuyến đê xung yếu đang trong tình trạng báo động ở sông Đáy, sông Châu Giang.

Để giúp nhân dân ứng phó kịp thời với mưa lũ, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương ứng trực 100%,  xuống địa bàn giúp nhân dân sơ tán đến những địa điểm an toàn, đồng thời tổ chức cứu tài sản, hoa màu, gặt lúa giảm bớt thiệt hại cho nhân dân.

Đại tá Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo các lực lượng Công an trong tỉnh giúp nhân dân trên địa bàn khắc phục hậu quả do mưa lụt gây ra.

Công an tỉnh đã ứng trực 100% quân số; tăng cường hơn 200 CBCS gồm CSGT; CSCĐ; Cảnh sát PCCC và CNCH ... xuống các vùng trọng điểm lũ phối hợp với Công an các huyện, thành phố tổ chức sơ tán nhân dân ra khỏi những vùng nguy hiểm; cứu hộ đê điều; di dời tài sản giúp dân, các cơ quan, đơn vị, đóng trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thanh Liêm giúp nhân dân gặt lúa và di chuyển tài sản, gia súc, gia cầm, kịp thời hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lụt gây ra.

Dự báo tình hình trong những ngày tới trên địa bàn tỉnh Hà Nam, mực nước rất có thể sẽ tiếp tục dâng cao, do vậy, cùng với nhân dân trên địa bản tỉnh và các lực lượng chức năng, lực lượng Công an Hà Nam sẵn sàng ứng trực, cùng nhân dân đối phó kịp thời với những diễn biến phức tạp của đợt lũ lịch sử này, quyết tâm không để xảy ra thiệt hại về người và hạn chế thấp nhất những thiệt hại về tài sản cho nhân dân, đồng thời giúp nhân dân ổn định lại cuộc sống, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ.

* Công an tỉnh Nghệ An

CBCS Công an tỉnh Nghệ An đưa một cháu bé đến nơi an toàn
Chuyển hàng cứu trợ tới nhân dân

Tính đến thời điểm hiện tại tỉnh Nghệ An đã có 8 người chết, 1000 hộ dân bị ngập nước .Trước tình hình đó, trong 2 ngày 10 và 11/10, lực lương Công an các huyện đã huy động 100% quân số xuống các địa bàn bị cô lập để ứng cứu cho dân.

Đến chiều 11-10, mưa lũ đã khiến 34 nhà dân bị sập, ở các huyện Nghĩa Đàn, Quỳnh  Lưu, Quỳ Hợp, Thái Hòa, Quỳ Châu, Tân Kỳ, Thanh Chương, Anh Sơn, Tương Dương, Hoàng Mai, Nam Đàn gần 1.000 hộ dân bị ngập nước.

Sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn

Mưa lũ cũng khiến 2 điểm trường bị ảnh hưởng, 8 phòng chức năng công vụ bị nứt, sạt lở, hư hỏng. Mưa lớn làm nước sông lên cao gây sạt lở bờ sông Lam, kè bảo vệ đê Tả Lam; gây sạt lở 100 mét ở núi Rậm, xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, núi Nhón xã Hưng Thắng huyện Hưng Nguyên, 812 mét đường giao thông địa phương bị sạt lở; cầu loại nhỏ, cầu tràn, cầu tạm bị hư hỏng, sạt lở; cống giao thông nội đồng bị hư hỏng.

Trong 2 ngày 10 và 11-10, lực lượng Công an các huyện dùng nhiều xuồng chia ra khắp các xóm đưa dân đến vùng an toàn. Nhiều người già yếu và trẻ em được di chuyển khỏi ngôi nhà đang dần bị lũ nhấn chìm. 

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An phát hàng cứu trợ cho nhân dân

Công an huyện Nghi Lộc đã túc trực tại điểm xung yếu phối hợp cùng lực lượng công an xã bố trí các xuồng sơ tán người và tài sản khỏi vùng bị ngập nặng, dùng xuồng đưa đón người dân khỏi vùng bị ngập, hỗ trợ thuốc men, nhu yếu phẩm cho người dân. Lực lượng Công an đã chốt chặn canh chừng, đồng thời ngăn chặn không cho người và phương tiện qua lại những nơi nguy hiểm.

Trong ngày 12-10, lực lượng Công an Nghệ An tiếp tục túc trực, xuống các địa bàn xung yếu di dời các hộ dân đến nơi an toàn, tích cực hỗ trợ tiêu úng, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân. 

Bên cạnh đó tại các điểm khác, lực lượng Công an cũng đã tổ chức phân luồng giao thông và triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn, không để các đối tượng lợi dụng mưa lũ để trộm cắp tài sản.

* Công an tỉnh Yên Bái

CBCS Công an tỉnh Yên Bái giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng cho tỉnh Yên Bái. Qua thống kê sơ bộ, riêng huyện Văn Chấn mưa lũ đã cuốn trôi mất tích 4 người trong một gia đình ở xã Phúc Sơn (trong đó người mẹ đang mang thai). Lũ cũng cuốn trôi 12 nhà dân.

Thị xã Nghĩa Lộ có 3 người bị mất tích và bị thương. Phường Tân An và Trung Tâm có 300 hộ dân bị ngập. Cầu Thia trên tuyến quốc lộ 32 thuộc phường Cầu Thia bị sập hai nhịp. Khi cầu sập trên cầu có một số người và phương tiện bị rơi xuống suối, chưa xác định chính xác số người và phương tiện bị nước cuốn trôi, khoảng 300m kè suối Thia sạt lở. 

Huyện Trạm Tấu: xã Hát Lừu chết 3 người, 5 người mất tích, 3 người bị thương, 2 nhà bị sập. Xã Trạm Tấu bị sạt lở đất đá 4 điểm gây ách tắc giao thông tỉnh lộ 174; xã Tà Xi Láng sạt lở đất đá 3 điểm gây ách tắc giao thông...

Công an tỉnh Yên Bái đã có điện chỉ đạo các đơn vị Công an toàn tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm người mất tích, triển khai các biện pháp cấp bách để khắc phục các thiệt hại do thiên tai gây ra, tập trung máy móc, phương tiện, lực lượng để giải phóng đất, đá sạt lở, khai thông các tuyến đường bị ách tắc.

Công an tỉnh đã tăng cường 300 lượt CBCS tại các đơn vị Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh và 100% CBCS Công an các huyện, thị xã, thành phố đến các khu vực bị thiệt hại tổ chức công tác cứu nạn, cứu hộ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Nhiều địa phương ở Yên Bái vẫn còn ngập sâu 

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu – Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đến hiện trường để chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ.

* Công an tỉnh Thanh Hóa

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài trên diện rộng khiến 3 xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Quang và 2 phường Nam Ngạn, Đông Hải, TP.Thanh Hoá bị ngập lụt, hàng nghìn hộ dân phải sơ tán...

CSGT Thanh Hóa sơ tán nhân dân

Trong các ngày từ 9 đến 12-10, lực lượng Cảnh sát đường thuỷ - Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động 100% CBCS và sử dụng 7 chiếc xuồng máy xuống địa bàn các xã trọng điểm để tổ chức di dân, cứu hộ tại các điểm bị nước lũ cô lập.

Tính đến 12-10, lực lượng Cảnh sát đường thuỷ đã cho sơ tán gần 3 nghìn hộ dân ở các phường Đông Hải, Nam Ngạn và các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Quang từ vùng ngập đến nơi an toàn. Đặc biệt, trong buổi sáng 12-10, lực lượng Cảnh sát đường thuỷ đã cứu hộ và đưa 7 công nhân làm việc tại khu trồng hoa của xã Hoằng Quang bị mắc kẹt, cô lập giữa dòng nước xiết từ ngày 11-10 vào bờ an toàn.

CSGT Thanh Hóa tặng quà bà con vùng lũ

Cùng với công tác cứu dân, lực lượng Cảnh sát đường thuỷ Công an tỉnh đã sử dụng xuồng máy đến từng hộ dân để cung cấp mỳ tôm, lương thực và nước sạch cho người dân.

Quỳnh Trang - Xuân Bắc - Xuân Mai - Minh Phương
.
.