Công an Đắk Nông sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2020

Thứ Ba, 30/06/2020, 18:52
Sáng ngày 30/6/2020, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông dự, chỉ đạo hội nghị. Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2020, bám sát sự chỉ đạo sâu sát, toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Công an tỉnh Đắk Nông đã đoàn kết tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp, bảo đảm tiến độ, chất lượng các chương trình, mục tiêu, chỉ tiêu đề ra; giữ vững ổn định an ninh chính trị, kiểm soát được tình hình, giữ vững an ninh trên tất cả các lĩnh vực, bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm có nhiều chuyển biến tích cực, tội phạm hình sự giảm 5,23% so với cùng kỳ năm 2019. Tội phạm liên quan “tín dụng đen”, đòi nợ thuê; tội phạm ma túy; tội phạm hủy hoại rừng, vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản; tội phạm kinh tế, tham nhũng được đấu tranh quyết liệt, hiệu quả, tạo sự tin tưởng, đồng tình của nhân dân. 

Tỷ lệ điều tra phá án cao, đạt 92,4%, riêng trọng án đạt 100%, trong đó khám phá nhanh các vụ án có tính chất phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng.

Thừa ủy quyền, Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho các cá nhân.
Đại tá Nguyễn Văn Hùng  - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trao Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân.

Cùng với đó, Công an tỉnh còn làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ; thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính với việc khánh thành, đưa Bộ phận Tiếp nhận và Trả lời kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh hoạt động chính thức, phục vụ các tổ chức và công dân đến giải quyết thủ tục hành chính, được chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và công tác lãnh đạo, chỉ huy có nhiều đổi mới. Đối với Đề án tăng cường Công an chính quy đảm nhận các chức danh Công an xã đã được Công an tỉnh quan tâm, triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả và vượt kế hoạch đề ra của Bộ Công an, bước đầu đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở.

Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể.

Với những thành tích, chiến công xuất sắc đó, từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng Công an Đắk Nông đã được Ðảng, Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh và các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho 16 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể và Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 15 tập thể, 34 cá  nhân, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 107 tập thể và 399 cá nhân. Đặc biệt, Công an tỉnh được lãnh đạo Bộ Công an 3 lần gửi thư khen; người dân trong và ngoài tỉnh gửi hơn 50 lá thư cảm ơn, bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh nhà.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Bốn - Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò và sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, lực lượng Công an Đắk Nông cần chú trọng công tác nắm tình hình, chủ động làm tốt các mặt công tác, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn, bảo đảm tốt an ninh, trật tự, phục vụ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng....

Sau khi nghe ý kiến tham luận của các đại biểu và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh đã kết luận hội nghị và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020 với quyết tâm đảm bảo giữ vững tình hình an ninh, trật tự, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Nhân dịp này, Công an tỉnh đã tổ chức trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho 16 cá nhân; Bằng khen của Bộ Công an cho 9 tập thể và 60 cá nhân và giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác.


Minh Quỳnh – Bá Hiển
.
.