Công an Đắk Nông lắng nghe để phục vụ nhân dân tốt hơn

Thứ Bảy, 01/12/2018, 09:02
Với tinh thần cầu thị, lắng nghe để thấu hiểu và phục vụ nhân dân tốt hơn, thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, “Đối thoại trực tiếp về cải cách hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính” cũng như phát phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân về sự phục vụ của Công an.

Trong năm 2018, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức 2 hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” tại 2 huyện Đắk Rlấp và Cư Jút và 1 hội nghị “Đối thoại trực tiếp về cải cách hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính” dưới sự chủ trì của lãnh đạo Công an tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và lãnh đạo Công an 8 huyện, thị xã.

Trong không khí dân chủ, sôi nổi, đã có nhiều cơ quan, tổ chức và người dân tham gia góp ý thẳng thắn đối với Công an Đắk Nông nói chung, Công an huyện Cư Jút, Đắk Rlâp nói riêng. Các ý kiến tập trung đánh giá cao vai trò và những đóng góp quan trọng của Công an Đắk Nông trong phục vụ nhân dân và trong công tác bảo đảm ANTT cũng như nêu lên một số tình hình liên quan đến ANTT nổi lên trên địa bàn; đồng thời kiến nghị Công an tiếp tục có những giải pháp để đảm bảo cuộc sống bình yên của nhân dân.

Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân tại huyện Cư Jút.

Ông Lê Hương Thanh, người dân Buôn Trum, xã Đắk Wil, huyện Cư Jút cho biết: “Hội nghị là một trong những kênh thông tin quan trọng, không những giúp Công an nắm bắt tình hình cơ sở, phá các vụ án, xóa các tụ điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn mà còn góp phần nâng cao trách nhiệm của các CBCS. Tôi mong rằng, diễn đàn này sẽ được tổ chức thường xuyên để người dân có điều kiện bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến, góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng lớn mạnh”.

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, hầu hết các ý kiến đóng góp của người dân đã được ghi nhận và trả lời, giải đáp một cách thỏa đáng. Cùng với việc trao đổi, trả lời cụ thể các ý kiến, Công an tỉnh cũng phát phiếu, mong muốn người dân góp ý thẳng thắn về tinh thần trách nhiệm, thái độ lễ tiết tác phong của CBCS trong quá trình thực thi nhiệm vụ, tiếp xúc với nhân dân để kịp thời khắc phục sửa chữa thiếu sót.

Cùng với đó, trong năm 2018 Công an tỉnh đã phát gần 2.000 phiếu tại 8 huyện, thị xã khảo sát sự hài lòng của người dân về sự phục vụ của lực lượng Công an Đắk Nông. 

Trong đó, đánh giá sự hài lòng của người dân về quy trình, thủ tục, kết quả giải quyết công việc trên các lĩnh vực của Công an các cấp trong tỉnh, trong đó có CSGT, Cảnh sát QLHC về TTXH, lực lượng Công an quản lý xuất, nhập cảnh, Cảnh sát PCCC, Cảnh sát thi hành án hình sự, Cảnh sát khu vực, Công an xã, phường, thị trấn... 

Đồng thời khảo sát sự hài lòng của người dân về  tinh thần trách nhiệm, tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa giao tiếp, ứng xử của CBCS và những vấn đề khác liên quan đến công tác xây dựng lực lượng CAND. Qua kết quả khảo sát cho thấy, mức độ hài lòng của người dân với lực lượng Công an là khá cao (gần 80%),...

Trong năm 2018, Công an các huyện, thị xã và Công an các xã, phường, thị trấn cũng đều tổ chức các hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, “Đối thoại trực tiếp về cải cách hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính”, trong đó Công an huyện Đắk Glong đã tổ chức 4 hội nghị tại các xã có 233 người dân tham dự với 57 ý kiến đóng góp phản ánh về tình hình ANTT, tư thế, lễ tiết, tác phong của CBCS khi giải quyết các thủ tục hành chính; Công an huyện Tuy Đức tổ chức 1 hội nghị với sự tham gia của 250 người dân, có 19 ý kiến đóng góp; Công an thị xã Gia Nghĩa tổ chức 1 hội nghị với sự tham gia của gần 100 người dân, 7 ý kiến đóng góp với 21 nội dung; Công an huyện Đắk Mil tổ chức 1 hội nghị đối thoại trực tiếp về cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2018 với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn....

Theo ông Phạm Mạnh Cường, Bí thư phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa, việc tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và phát phiếu khảo sát sự hài lòng của cơ quan, tổ chức và người dân đối với Công an Đắk Nông đã phát huy và mở rộng dân chủ trực tiếp, đề cao quyền làm chủ của nhân dân. Hội nghị đã thật sự là cầu nối giữa Công an với nhân dân trong công tác bảo vệ ANTT ở địa phương, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Công an, tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Công an với nhân dân và “Vì nhân dân phục vụ”.

Đại tá Đinh Tấn Lượng, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị Công an tỉnh Đắk Nông cho biết việc Công an thường xuyên tổ chức các hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, “Đối thoại trực tiếp về cải cách hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính” và phát phiếu khảo sát sự hài lòng của cơ quan, tổ chức và người dân đối với Công an Đắk Nông đã khẳng định đây là chủ trương đúng, là kênh thông tin quan trọng giúp Công an thấu hiểu, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và phản ánh của các cơ quan, tổ chức và người dân về tình hình ANTT, về tư cách, lề lối làm việc, văn hóa ứng xử của Công an Đắk Nông. Từ những hạn chế, thiếu sót mà nhân dân phản ánh để kịp thời có hướng khắc phục, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm ANTT tại địa phương, góp phần xây dựng Công an Đắk Nông ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Minh Quỳnh
.
.