Lên vùng biên giới, đến tận nhà cấp thẻ căn cước cho người dân

Chủ Nhật, 04/08/2019, 09:37
Với phương châm: “Thương dân, hãy dành mọi sự dễ dàng cho dân”, từng CBCS Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh An Giang luôn mong muốn được phục vụ tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân, thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ, từng bước nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhân dân.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân ở các vùng sâu, các xã biên giới, thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh An Giang đã tổ chức nhiều đoàn, tổ công tác xuống tận nhà dân các huyện, thị biên giới làm thẻ căn cước cho các đối tượng khó khăn, người già, tàn tật, phụ nữ mang thai.

CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng Công an các địa phương đến tận nhà để làm thẻ căn cước cho người dân.

 Việc làm này đã được nhiều người dân đồng tình ủng hộ và khen ngợi. Đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Tịnh Biên, An Phú và TP Châu Đốc tổ chức rà soát công dân như trẻ em ở những vùng sâu, vùng xa đến tuổi cấp giấy chứng minh theo quy định và những người già, đi lại khó khăn cần cấp đổi giấy tờ. 

Sau đó, thống kê, lập danh sách cụ thể, đơn vị đã bố trí cán bộ xuống hướng dẫn các thủ tục hồ sơ và triển khai cấp đổi, làm mới chứng minh nhân dân theo tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện và đúng theo quy định pháp luật.

Chỉ trong thời gian ngắn, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh An Giang đã phối hợp cùng Công an các địa phương giải quyết 150 trường hợp cho người già, người bệnh và trẻ em đến tuổi làm thẻ căn cước công dân. Việc làm này đã giúp cho người dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí đi lại. Đặc biệt, là đối với những người già yếu, bệnh tật cần đủ giấy tờ để tham gia bảo hiểm y tế và các chế độ chính sách tại địa phương.

Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực của đơn vị trong việc hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Những cử chỉ nhẹ nhàng, lịch sự, với tinh thần, thái độ ân cần, chu đáo của những CBCS Công an khi tận tình xuống đến từng nhà làm giấy chứng minh cho người dân, đã để hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân. 

Được các cán bộ Công an đến tận nhà để hỗ trợ, Ông Huỳnh Văn Hiếu (xã Đa Phước, huyện An Phú) xúc động cho biết: “Chứng minh nhân dân của tôi đã hết hạn từ lâu nhưng vì sức khỏe nên không đi làm lại được, giờ được mấy cô, chú Công an về tận nhà làm cho không phải đi đâu xa cả, tôi vui lắm, các chú hỗ trợ tôi rất nhiệt tình và trả kết quả rất nhanh”.
Có thể thấy, việc đẩy mạnh hơn nữa công tác cấp phát thẻ căn cho người dân theo hình thức lưu động về đến tận các xã, phường vùng sâu, vùng biên giới là một cách làm hay, nhận được sự đồng thuận rất cao từ người dân. 

Trung tá Hoàng Thị Thiên Thu – Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh An Giang cho biết: “Từ đầu năm đến nay đơn vị đã tổ chức 5 đợt cấp giấy thẻ căn cước công dân cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Mỗi đợt đều có kế hoạch phối hợp với Công an huyện và Công an xã tổ chức 2 Tổ công tác, trong đó 1 tổ sẽ cấp thẻ căn cước công dân trực tiếp tại UBND xã hoặc Công an xã. Riêng đối với những trường hợp người già, người bệnh không đi lại được thì Tổ lưu động còn lại sẽ đến tận nhà để cấp trực tiếp cho người dân.

Đồng thời, mỗi CBCS tham gia tổ công tác cũng là một tuyên truyền về những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến các hộ dân. Song song đó, là việc vận động người dân vùng biên giới tham gia tố giác, phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT tại địa phương”.

Một số hình ảnh do PV CAND Online ghi nhận:


Trần Lĩnh - Quỳnh Như (Ảnh)
.
.